Roland Garros 2022: Những trận chung kết sớm

Hoàng Nam 31/05/2022 08:59

Nadal gặp Djokovic ở tứ kết trước khi một trong 2 tay vợt xuất sắc này có thể đọ sức với tay vợt trẻ đang lên Alcaraz hoặc Alexander Zverev ở bán kết Roland Garros 2022, được nhìn nhận như những trận chung kết sớm tại mặt sân đất nện mùa giải năm nay.

Nadal gặp Djokovic ở tứ kết là cặp đấu được mong chờ ở Roland Garros năm nay.

Là 1 trong hệ thống 4 giải Grand Slam - giải tennis lớn nhất thế giới, Roland Garros thu hút sự tham gia của hàng loạt tay vợt nổi tiếng. Trong số này phải kể đến Novak Djokovic, Rafael Nadal, Carlos Alcaraz, Daniil Medvedev hay Zverev.

Đáng chú ý, Nole, Nadal, Zverev và Alcaraz đều nằm cùng một nhánh. Cuộc đối đầu được dự báo sẽ như trận “chung kết sớm” khi 2 ứng viên hàng đầu cho danh hiệu tại Pháp mở rộng - Novak Djokovic và Rafael Nadal - sẽ tạo nên trận đấu trong mơ ở tứ kết sau những chiến thắng có phần trái ngược nhau ở vòng 4.

Rafael Nadal, nhà vô địch Pháp mở rộng 13 lần, có trận đấu rất vất vả trước hạt giống số 9 Felix Auger-Aliassime. Chiến thắng chung cuộc 3-6, 6-3, 6-2, 3-6 và 6-3 sau 4 giờ 21 phút thi đấu, đưa Nadal vào tứ kết để đọ sức với đối thủ đầy mong chờ Djokovic.

Đây sẽ là một trong những cặp đấu kỳ phùng địch thủ vĩ đại nhất của giới quần vợt, lần cuối cùng Nadal và Djokovic chạm trán nhau là tại bán kết trên mặt sân bụi đỏ ở Paris này, thời điểm mà tay vợt số 1 thế giới người Serbia ngược dòng thắng "vua sân đất nện" Nadal sau 4 set đấu kịch tính, trước khi đăng quang giải Pháp mở rộng. Đây cũng là lần thứ 10 Nadal gặp Djokovic ở Roland Garros và thứ 59 cả sự nghiệp.

Dù đầy quyết tâm nhưng Rafael Nadal lường trước khả năng thua Novak Djokovic ở tứ kết Roland Garros, do thể lực bị bào mòn ở trận đấu với Felix Auger-Aliassime.

“Tôi biết tình trạng của bản thân khi đến đây và chấp nhận điều đó", Nadal nói về thể lực sau cuộc đấu với Felix Aguer-Aliassime.

“Hơn 2 tuần trước, tôi thậm chí không chắc sẽ dự giải. Nhưng giờ tôi đã có mặt ở tứ kết. Những gì tôi sẽ làm là chiến đấu, bởi mỗi trận đấu lúc này đều có thể là trận cuối cùng của tôi ở Roland Garros, trận gặp Djokovic cũng không ngoại lệ”- Nadal nói về trận tứ kết sắp tới. "Tôi đã không đấu với Djokovic một năm, và chắc chắn đó là thử thách lớn. Anh ấy thắng 9 trận gần đây, vô địch Rome Masters và cực kỳ tự tin. Lọt vào những vòng cuối của Roland Garros là hạnh phúc của tôi" - Rafael Nadal chia sẻ.

Mặc dù thừa nhận khó khăn và đánh giá Djokovic là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, nhưng Nadal vẫn sẽ chiến đấu hết mình ở trận đấu tới khi anh đưa ra nhận định: "Rõ ràng năm nay và năm 2015 là những lần Djokovic được đánh giá cao nhất ở Roland Garros. Những lần khác tôi nhỉnh hơn hoặc cơ hội là 50-50. Đây là mặt sân và giải đấu ưa thích của tôi. Điều duy nhất tôi có thể chắc chắn là sẽ tập trung để cố gắng chơi tốt nhất trước Djokovic. Tôi sẽ chiến đấu tới điểm số cuối cùng".

Những đánh giá của NaDal về Djokovic hoàn toàn chính xác khi tay vợt Serbia trình diễn phong độ ấn tượng từ đầu giải, toàn thắng trong 3 set. Novak Djokovic đã có lần thứ 13 liên tiếp vào tứ kết Roland Garros sau khi hạ Diego Schwartzman 6-1, 6-3, 6-3. Phong độ của Djokovic thực sự ấn tượng khi anh vẫn chưa thua set nào sau 4 trận đầu Roland Garros.

Dẫu vậy, Djokovic cho rằng bản thân còn phải cải thiện nhiều điều ở trận tứ kết: “Đó sẽ là trận đấu khó của tôi. Đây chắc chắn sẽ là một cuộc chiến căng thẳng. Tôi đã khởi đầu tốt ở giải năm nay, nhưng còn nhiều việc phải làm".

Trận đấu tứ kết tới đây với Nadal cũng mang tính chất quyết định cuộc tranh chấp ngôi vị số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP của Djokovic. Hiện Djokovic đang giữ ngôi đầu, nhưng đang bị 2 đối thủ Alexander Zverev (Đức) và Daniil Medvedev (Nga) cạnh tranh gắt gao. Nếu Djokovic vượt qua Nadal và thẳng tiến đến ngôi vương Pháp mở rộng năm thứ 2 liên tiếp và lần thứ 3 trong sự nghiệp, tay vợt người Serbia này cũng sẽ bảo vệ được ngôi số 1 của mình và kéo dài kỷ lục lên 372 tuần.

Nếu Djokovic bại trận, anh có thể đánh mất ngôi đầu với 1 trong 2 khả năng xảy ra, đó là nếu Medvedev lọt vào trận chung kết, hoặc nếu Zverev lên ngôi vô địch ở Pháp mở rộng.

Cuộc đọ sức giữa Nadal và Djokovic xứng danh “chung kết sớm” nhưng tay vợt nào giành chiến thắng ở trận này cũng sẽ bước vào trận “chung kết sớm” thứ 2 ở bán kết khi nhiều khả năng đối thủ của họ là tay vợt đang lên Alcaraz hoặc Alexander Zverev.

Carlos Alcaraz chỉ mất 3 set để hạ Karen Khachanov với tỷ số 6-1, 6-4, 6-4 giành quyền vào vòng tứ kết Roland Garros, gặp Alexander Zverev.

Alcaraz đã được giới quần vợt nhắc đến nhiều trước giải Roland Garros khởi tranh sau khi anh đánh bại Rafael Nadal, Novak Djokovic và Alexander Zverev trên đường giành danh hiệu ATP Masters 1000 thứ hai tại Madrid.

Alcaraz đã trở thành nhà vô địch trẻ tuổi nhất trong lịch sử QVTG, lần lượt ở giải Rio Open (Rio de Janeiro - Brazil), rồi Miami Masters và Madrid Masters. Những gì thể hiện đến lúc này cho thấy tay vợt 19 tuổi người Tây Ban Nha sẽ là đối thủ rất khó đánh bại ở Roland Garros 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Roland Garros 2022: Những trận chung kết sớm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO