Mặt trận

Rộn ràng không khí Tết ở đảo Cồn Cỏ

Nghĩa Văn 26/01/2024 08:19

Các hộ dân tại huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) đã lên danh sách những vật dụng, nhu yếu phẩm cần thiết, nhờ người thân trong đất liền mua gửi ra để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

bai-chinh.jpg
Lực lượng chức năng trao quà cho người dân trên đảo Cồn Cỏ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: XTCC.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh (34 tuổi, quê quán xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) cho biết, gia đình chị chuyển đến sinh sống tại huyện đảo Cồn Cỏ từ năm 2017. Trong đó, ngoại trừ một năm vì sinh con và ở lại trong đất liền còn lại gia đình chị Oanh đều đón Tết Nguyên đán tại huyện đảo Cồn Cỏ.

Chia sẻ về tình hình chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, chị Oanh cho hay, những ngày này, chị đang tranh thủ dọn dẹp lại nhà cửa, đồng thời, lên danh sách một số vật dụng, nhu yếu phẩm… để nhờ người thân trong đất liền mua gửi ra.

“Mấy ngày nay biển động, theo dự báo khoảng 20 tháng Chạp (tháng 12/2023 âm lịch) thời tiết mới ổn định và có tàu ra. Tôi chỉ mua thêm một ít nữa là đủ đón Tết vì những thứ còn lại như bánh chưng, hoa đào… đều được các chú bộ đội, các cơ quan, đơn vị đến thăm, chúc Tết trao tặng cả rồi” – chị Oanh nói.

Cũng theo chị Oanh, như một thông lệ, những hộ ở lại đón Tết trên đảo sẽ thống nhất trước với nhau về kế hoạch tham dự bữa cơm tất niên, bữa cơm đầu năm và đi chúc Tết tại các gia đình, các cơ quan, đơn vị đang đóng trên đảo. “Tết trên đảo vui lắm, các hộ dân sẽ quây quần bên nhau như anh chị em trong nhà, cùng nhau đi chúc Tết. Đặc biệt, dịp này, bộ đội, công an và cán bộ trên đảo sẽ tham gia cùng với người dân nên không khí gần gũi, thân tình vô cùng” – chị Oanh chia sẻ.

Còn anh Ngô Quang (39 tuổi, trú tại huyện đảo Cồn Cỏ) cho biết thêm, nhiều năm trở lại đây, cơ sở hạ tầng tại huyện đảo Cồn Cỏ không ngừng được nâng cấp, bên cạnh đó, hệ thống điện sáng, nước sạch cũng được hoàn thiện, giúp đời sống của người dân sinh sống tại đây ngày càng thuận lợi hơn.

Tương tự như chị Oanh, anh Quang cho hay, không khí trong dịp Tết Nguyên đán tại huyện đảo Cồn Cỏ rất rộn ràng, ấm cúng. Anh Quang nói: “Con cái tôi đã lớn nên cho các cháu vào học trong đất liền. Những năm qua, chúng tôi đều đón các cháu ra đảo đón Tết, tuy nhiên, năm nay do con đang bị ốm nên vợ tôi sẽ vào ăn Tết cùng các cháu và gia đình trong đất liền. Riêng tôi vẫn ở lại đảo đón Tết cùng cán bộ, chiến sĩ và các hộ dân khác”.

Ông Nguyễn Quang Thánh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện đảo Cồn Cỏ chia sẻ, các hộ gia đình đang sinh sống trên đảo đều từ đất liền chuyển ra. Do đó, sau một năm sinh sống, làm việc, nhiều hộ gia đình thường lựa chọn vào đất liền để đón Tết Nguyên đán, thăm hỏi người thân.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện đảo Cồn Cỏ thông tin thêm, những năm qua, Ủy ban MTTQ huyện đều phối hợp với các cơ quan, đơn vị để hỗ trợ người dân trên đảo vui Xuân đón Tết vui tươi, lành mạnh. Năm nay, đã có một số đoàn công tác của các cơ quan, đơn vị, địa phương từ khắp mọi miền Tổ quốc đến thăm, chúc Tết và trao quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại huyện đảo Cồn Cỏ. “Dự kiến sắp tới sẽ có thêm một số đoàn công tác nữa đến thăm, chúc Tết cán bộ, quân và dân trên đảo” - ông Thánh cho biết thêm.

Ông Võ Viết Cường - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ cho hay, chính quyền địa phương và các đơn vị đóng trên địa bàn đã xây dựng kế hoạch đảm bảo để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo vui Xuân đón Tết sum vầy, đầm ấm. Cùng với đó, các đơn vị cũng đã có kế hoạch riêng về việc bố trí lực lượng tuần tra, giám sát đảm bảo giữ vững trật tự an ninh và không để bị động trong mọi tình huống nhất là vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rộn ràng không khí Tết ở đảo Cồn Cỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO