Văn hóa

Rộn ràng mùa hài Tết

Hoàng Vân 04/01/2024 09:30

Thời điểm giáp Tết Nguyên đán 2024, hàng loạt sản phẩm phim hài Tết được giới thiệu đến công chúng, hứa hẹn mang đến nhiều niềm vui và những tiếng cười rộn ràng vào những ngày đầu năm mới.

Khởi động ghi hình, tập luyện

tao-quan.jpg
“Táo Quân”- "Gặp nhau cuối năm" đang trong quá trình ghi hình.

“Táo Quân”, một phần trong “Gặp nhau cuối năm” của VTV có lẽ là chương trình hài Tết được mong ngóng nhất năm. Tuy năm nào cũng gây tranh cãi nhưng Táo Quân đã và đang được bảo chứng bởi những tên tuổi hàng đầu: NSND Quốc Khánh, NSƯT Chí Trung, nghệ sĩ Vân Dung, NSND Công Lý, NSND Xuân Bắc, NSND Tự Long…

Theo nguồn tin riêng của PV, đạo diễn NSND Đỗ Thanh Hải mời NSƯT Trần Lực đồng hành cùng sân khấu "Táo Quân" năm nay. Tuy vai trò dàn dựng chính thuộc về NSƯT Trần Lực nhưng đạo diễn NSND Đỗ Thanh Hải với kinh nghiệm sản xuất, dàn dựng thành công nhiều mùa "Táo Quân" từ trước đến nay, vẫn sẽ theo sát, góp ý và chau chuốt toàn bộ chương trình. Sự thay đổi này khiến nhiều khán giả mong ngóng, chờ đợi.

Trước đó, NSƯT Chí Trung đã chia sẻ về việc năm nay vẫn sẽ có "Táo Quân" phát sóng trong dịp Tết Nguyên Đán 2024, song bản thân anh được mời đóng một nhân vật hoàn toàn mới, không phải "Táo".

Nam nghệ sĩ nói thêm, chương trình chỉ có 50% dàn nghệ sĩ cũ tiếp tục đóng, thay vào đó là dàn nghệ sĩ mới trẻ trung. Cũng theo NSƯT Chí Trung, anh nhận được cuộc gọi từ đạo diễn NSND Đỗ Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam mời tham gia chương trình "Táo Quân 2024".

z5037770927822_230b1aca1069f94fdfd80f4f81ebf23d.jpg
“Tết vạn lộc” vừa hoàn tất xong quá trình ghi hình.

Trong khi đó, chương trình “Tết vạn lộc” cũng bắt đầu ghi hình và có những buổi tập luyện đầu tiên. Theo tiết lộ, năm nay, chương trình có 3 tiểu phẩm: “Tiếp thị cao cấp” (kịch bản Toàn Thắng) của Mr. Vượng Râu, nghệ sĩ Chiến Thắng, Thanh Tú thể hiện.

Tiểu phẩm “Chuyện cuối năm” (kịch bản Lê Chí Trung) với sự tham gia của các nghệ sĩ Chí Trung, Minh Hằng, Quang Tèo, Hiệp Vịt nói về nỗi niềm của những ông quan về hưu mong chờ đồng nghiệp, nhân viên cũ đến thăm hỏi; “Bao công kỳ án” do nghệ sĩ Bảo Chung, Tấn Hoàng đảm nhận vai diễn.

tao-xuan-2023-1-.jpg
"Táo xuân" 2024 có chủ đề “Cá chép hoá rồng”.

Một chương trình khác cũng có thương hiệu vào mùa Tết đó là “Táo Xuân”. “Táo Xuân” được xem là chương trình truyền hình đặc sắc mỗi dịp Tết đến Xuân về. Đến hẹn lại lên, “Táo Xuân” phát sóng trên Đài Truyền hình Vĩnh Long và đã trở thành món ăn tinh thần cho khán giả miền Nam.

Chia sẻ từ BTC, “Táo Xuân” năm nay sẽ lên sóng với chủ đề “Cá chép hoá rồng” mang đến cho khán giả những câu chuyện hấp dẫn và thú vị về những sự kiện nổi bật trong năm 2023 vừa qua. “Táo Xuân” 2024 quy tụ dàn diễn viên quen thuộc, những cây hài gạo cội của sân khấu phía Nam.

Trong đó, nghệ sĩ Kim Tử Long sẽ lần đầu tiên vào vai Ngọc Hoàng. Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ Kim Tử Long đảm nhiệm vai diễn này. Song, với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn và phong cách hài duyên dáng, NSƯT Kim Tử Long hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một hình tượng Ngọc Hoàng đầy thú vị và đậm dấu ấn. Vai diễn Thiên Hậu tiếp tục được ca sĩ Cẩm Ly đảm nhiệm. Được biết, cô đã tham gia “Táo Xuân” từ những ngày đầu và đã có 6 lần bén duyên với vai Thiên Hậu.

Chờ mong khởi sắc

tao-xuan-2023-4-.jpg
“Táo Xuân” thể hiện mong muốn về một năm mới với nhiều thành công, vượt qua mọi trở ngại.

Chương trình “Táo Xuân” năm nay do diễn viên Võ Tấn Phát đảm nhiệm vai trò biên kịch. Chương trình được chỉ đạo thực hiện bởi Tổng Đạo diễn Hoàng Nhật Nam, cùng với đạo diễn dàn dựng Hồng Ngọc.

Theo đơn vị sản xuất, chủ đề "Cá chép hoá rồng" được chọn cho “Táo Xuân” 2024 nhằm thể hiện mong muốn về một năm mới với nhiều thành công, vượt qua mọi trở ngại. Trong văn hóa phương Đông, cá chép là loài vật linh thiêng, tượng trưng cho sự kiên trì, nỗ lực và thành công. Cá chép phải vượt qua Vũ Môn, vượt qua những thác ghềnh, sóng dữ mới có thể hóa rồng. Hành trình này tượng trưng cho quá trình phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách để đạt được thành công.

Giống với "Táo Xuân", “Tết Vạn Lộc” 2024 đều chú trọng phần hài - kịch.

"Tết Vạn Lộc" 2024 mở đầu với 2 tiết mục giới thiệu các làn điệu quan họ. NSND Thuý Hường, nghệ sĩ Thuý Hằng - Trưởng Đoàn nghệ thuật dân gian UNESCO Việt Nam mang tới cho khán giả làn điệu quan họ cổ “Buôn bấc, bán dầu”, “Giữa tối hôm rằm”.

Một cảnh trong chương trình hài "Tết Vạn Lộc 2024":

Ngoài phần âm nhạc, hài kịch là phần không thể thiếu của "Tết Vạn Lộc". Năm nay, chương trình có 3 tiểu phẩm: “Tiếp thị cao cấp” (kịch bản Toàn Thắng) do Mr. Vượng Râu, nghệ sĩ Chiến Thắng, Thanh Tú thể hiện.

“Chuyện cuối năm” (kịch bản Lê Chí Trung) với sự tham gia của các nghệ sĩ Chí Trung, Minh Hằng, Quang Tèo, Hiệp Vịt. Tiểu phẩm nói về nỗi niềm của những ông quan về hưu mong chờ đồng nghiệp, nhân viên cũ đến thăm hỏi; “Bao công kỳ án” do nghệ sĩ Bảo Chung, Tấn Hoàng thể hiện.

Điểm chung của các tác phẩm trên là đều có mức đầu tư tốt, chỉn chu. Đặc biệt, 2 chương trình tư nhân đều có chi phí sản xuất lớn để có thể hội tụ nghệ sĩ nổi tiếng các miền. Tuy năm nào cũng gây tranh cãi về nội dung thế nhưng không phủ nhận hài Tết là đặc sản không thể thiếu vào mùa Tết. Giờ đây, khán giả, công chúng chỉ còn biết mong chờ sự khởi sắc, thăng hoa trong các tác phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rộn ràng mùa hài Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO