Rộn ràng ngày hội đại đoàn kết tại thôn Tân Hạnh

Nguyễn Chung 14/11/2015 14:47

Nhân kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2015), tổng kết 20 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và 15 năm thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, tối 13/11, khu dân cư thôn Tân Hạnh (xã Đông Tân, TP. Thanh Hóa) đã long trọng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân.

Rộn ràng ngày hội đại đoàn kết tại thôn Tân Hạnh

Ông Trịnh Văn Chiến, Bí Thư Tỉnh ủy
đến chung vui ngày hội đại đoàn kết với bà con thôn Tân Hạnh.

Ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã về chung vui cùng bà con.

Tại buổi lễ, Đảng bộ, nhân dân trong thôn đã cùng ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của MTTQ Việt Nam; tổng kết việc thực hiện các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và “Ngày vì người nghèo” trên địa bàn thôn.

Những năm qua, dưới sự lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các phong trào thi đua do MTTQ và các đoàn thể phát động đã được Ban công tác Mặt trận thôn triển khai một cách hiệu quả.

Rộn ràng ngày hội đại đoàn kết tại thôn Tân Hạnh - 1

Tiết mục văn nghệ đặc sắc do người dân trong thôn tự biên, diễn.

Thôn Tân Hạnh với tổng diện tích đất ở 7ha, 363 hộ, 1.170 nhân khẩu. Tỷ lệ hộ nghèo đến thời điểm hiện tại giảm xuống còn 3,86%, hộ cận nghèo 3,03%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 29,4 triệu đồng/người/năm (năm 2014).

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nhân dân thôn Tân Hạnh đã có nhiều nỗ lực trong việc hoàn thành các chỉ tiêu, đóng góp trên 1,5 tỷ đồng để xây dựng nhà văn hóa, đường giao thông, cống rãnh thoát nước, điện chiếu sáng…

Rộn ràng ngày hội đại đoàn kết tại thôn Tân Hạnh - 2

Bên cạnh đó, công tác khuyến học, khuyến tài được quan tâm, tỷ lệ học sinh đỗ ĐH-CĐ đạt 85%. Công tác y tế, dân số, KHHGĐ được đảm bảo, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, xã Đông Tân nói chung, thôn Tân Hạnh nói riêng đã có nhiều hoạt động nhằm xây dựng, quyên góp quỹ, hỗ trợ cho các gia đình nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Rộn ràng ngày hội đại đoàn kết tại thôn Tân Hạnh - 3

Nói chuyện với cán bộ và nhân dân thôn Tân Hạnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa biểu dương những thành tích mà thôn đã đạt được trong những năm qua. Tuy nhiên, theo Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, những kết quả này chưa tương xứng với tiềm năng của thôn.

Chính vì vậy, ông Chiến đề nghị chính quyền địa phương cần nghiên cứu tạo điều kiện để người dân đem hết trí tuệ tổ chức sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập, phấn đấu trong năm 2016 toàn thôn sẽ không còn hộ nghèo.

Rộn ràng ngày hội đại đoàn kết tại thôn Tân Hạnh - 4

Ông Trịnh Văn Chiến, ông Nguyễn Văn Tuấn trao quà
cho các gia đình văn hóa tiêu biểu và 5 hộ nghèo của xã Đông Tân.

Trong công cuộc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, ông Trịnh Văn Chiến cũng mong muốn cán bộ, nhân dân thôn Tân Hạnh sẽ cùng nhau đoàn kết xây dựng thôn trở thành thôn kiểu mẫu của xã.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho 5 gia đình tiêu biểu trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết năm 2015 và trao quà cho các hộ nghèo, hộ chính sách tại thôn Tân Hạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rộn ràng ngày hội đại đoàn kết tại thôn Tân Hạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO