Văn hóa

Rực rỡ hoa sưa vàng xứ Quảng

Tấn Thành - Chí Đại 25/03/2024 15:13

Những ngày cuối tháng 3, tại TP Tam Kỳ và một số huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, hàng loạt cây sưa nở hoa vàng khắp nơi khiến người dân và du khách trầm trồ.

hoa-sua-1.jpg
Người dân check in cùng sưa vàng ở đường Bạch Đằng.

Trên các tuyến đường ở TP Tam Kỳ như: Bạch Đằng, Trần Cao Vân, Huỳnh Thúc Kháng; Phan Chu Trinh;… những cây sưa nở hoa vàng rực rỡ khắp nơi. Mỗi khi có cơn gió thổi qua, từng bông hoa sưa rơi xuống mặt đất, tạo ra khung cảnh đẹp lung linh, ấn tượng.

hoa-sua-4.jpg
Hàng cây sưa ở làng Hương Trà tỏa bóng mát.

Tại làng Hương Trà, phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, nhiều cây sưa cổ thụ hàng trăm năm tuổi đang nở rộ. Những cành lá, hoa sưa soi bóng xuống dòng sông Tam Kỳ cũng tạo nên một khung cảnh thanh bình, mát mẻ và vô cùng đẹp.

hoa-sua-6.jpg
Cây sưa rực rỡ hoa vàng ở làng quê xã Tam Vinh.

Không chỉ ở TP Tam Kỳ mà các địa phương khác, như xã Tam Dân, Tam Vinh,... thuộc huyện Phú Ninh, hay Tam Xuân huyện Núi Thành cũng có những hàng cây sưa đang nở hoa vàng khoe sắc trong ánh nắng và tỏa hương thơm, góp phần tô thêm vẻ đẹp làng quê xứ Quảng.

hoa-sua-8.jpg
Một góc hoa sưa nở vàng ở tuyến đường Trần Cao Vân.

Sưa lá xanh rì, nhánh rộng, hoa vàng thắm trên khắp nẻo đường tạo một không gian vui chơi, giải trí, chụp ảnh, check in cho nhiều người dân, du khách. Chị Đinh Thị Thuý Nga, ở huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam chia sẻ: “Hằng năm, cứ vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4, ở TP Tam Kỳ và các làng quê ở Quảng Nam lại vào mùa hoa sưa nở vàng rực rỡ. Hoa sưa tạo nên nét riêng cho phố Tam Kỳ”.

hoa-sua-5.jpg
Hoa sưa vàng đang nở rộ ở TP Tam Kỳ tạo nên nét đẹp riêng của thành phố này.

Ông Lê Bằng đến từ TP Huế cho biết: “Dịp này trở lại Tam Kỳ, tôi thấy nhiều cây sưa ở vườn Cừa làng Hương Trà và một số tuyến đường TP Tam Kỳ nhuộm màu vàng rực rỡ, đẹp đến ngỡ ngàng. Đây là điểm check in của nhiều người dân và du khách khi đến với TP Tam Kỳ”.

hoa-sua-2.jpg
Chị Đinh Thị Thuý Nga chụp ảnh lưu niệm bên hàng sưa.

Không chỉ chị Nga, anh Bằng mà nhiều người dân địa phương hay du khách đến TP Tam Kỳ lần này cũng đã tranh thủ rủ nhau ra các tuyến đường tràn ngập hoa sưa để chụp ảnh, check in lưu lại cho mình khoảnh khắc đẹp của mùa hoa sưa vàng.

hoa-sua-7.jpg
Nhiều bạn trẻ check in dưới hàng sưa ở làng Hương Trà.

Ông Nguyễn Minh Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết: “Mới đây, quần thể 9 cây sưa vàng tại làng sinh thái Hương Trà đã được Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận là Cây di sản Việt Nam. Thành phố Tam Kỳ sẽ tổ chức lễ công bố quyết định, đón nhận bằng công nhận vào ngày 5/4 tới đây”.

hoa-sua-10-d3f6c6b60e20bfd6b051675cdba9ecd6.jpg
Dọc đường làng, cây sưa trổ hoa vàng và tỏa bóng mát.

Được biết, sưa vàng ở Tam Kỳ và các làng quê xứ Quảng còn có tên gọi là cây giáng hương ấn, tên khoa học Pterocarpus indicus Willd, bộ đậu. Loại sưa vàng này có đặc điểm tán rộng, dễ nhân giống, lớn nhanh và có thể cao hơn 20 m, rễ ăn sâu vào lòng đất. Đặc biệt, vào mùa mưa bão cây rụng hết lá nên khó bị ngã đổ, còn mùa hè lá nhiều xanh mướt tỏa bóng mát.

hoa-sua-3-75dec5f30a50ce32bdd6518ef62f4fcc.jpg
Nhiều người check in dưới hàng sưa đang nở rộ.
hoa-sua-9.jpg
Hoa sưa ở TP Tam Kỳ đã bước vào mùa ra hoa vàng rực rỡ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rực rỡ hoa sưa vàng xứ Quảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO