Xã hội

Rực rỡ mùa hoa Đỗ quyên

XUÂN LIÊN - CTV 17/03/2024 07:22

Mùa này, sắc hoa Đỗ quyên rực rỡ trên những dãy núi Hoàng Liên Sơn trùng điệp.

2(1).jpg
Những cây Đỗ quyên tím rực tạo nên sự ấn tượng khác biệt.

Đặc biệt, tại những ngọn núi ở độ cao trên 2.000 mét so với mực nước biển, những vạt rừng Đỗ quyên nở hoa càng trở nên kỳ thú, hấp dẫn nhiều người muốn khám phá, trải nghiệm.

Theo thống kê, các đỉnh núi trong dãy Hoàng Liên Sơn có tới 40 loài Đỗ quyên khác nhau, mỗi loài mang một vẻ đẹp riêng tô điểm cho núi rừng Tây Bắc.

Đó là một tài sản quý, không chỉ mang lại sinh quyển, giữ ổn định môi trường, mà còn có tiềm năng lớn trong phát triển du lịch. Nếu khai thác đúng hướng kết hợp với bộ môn leo núi, thì loài hoa đặc biệt này sẽ đem lại những giá trị kinh tế, văn hóa, góp phần tích cực quảng bá hình ảnh núi rừng Việt Nam.

Trong những đỉnh núi rực rỡ hoa Đỗ quyên, nhiều người nhắc đến đỉnh Putaleng ở tỉnh Lai Châu. Nơi đây được coi là thủ phủ của Đỗ quyên Hoàng Liên Sơn trên vùng Tây Bắc. Đỉnh Putaleng tập trung mật độ cây lớn với những cá thể Đỗ quyên cổ thụ tạo nên một quần thể đông đúc.

Cũng tại tỉnh Lai Châu, một đỉnh núi cao 2.619 mét mới đây đã được một đơn vị du lịch khảo sát và đề nghị tỉnh đặt tên là đỉnh Đỗ Quyên nhằm phát triển du lịch địa phương gắn với loài hoa đặc trưng này. Đây là nơi có rất nhiều cây Đỗ quyên lâu năm mang lại cảnh sắc đặc biệt.

Tên gọi đỉnh Đỗ Quyên cũng được bà con bản Sì Thâu Chải gọi từ lâu nên đã được sử dụng như một định danh gắn với loài Đỗ quyên núi.

8.jpg
Du khách chụp ảnh cùng mùa hoa Đỗ quyên.
4-2-.jpg
Các loài Đỗ quyên với màu sắc, kiểu dáng khác nhau đan xen như đua sắc giữa rừng già.
5.jpg
Càng đi lên cao, hoa Đỗ quyên càng đẹp.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rực rỡ mùa hoa Đỗ quyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO