Rủi ro khi đặt cọc giữ chỗ qua môi giới

Đông Bắc 29/03/2023 06:59

Nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã gửi đơn kiến nghị tới các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ một số môi giới bất động sản (BĐS) đứng ra nhận tiền đặt cọc giữ chỗ mua BĐS có dấu hiệu lừa đảo.

Dự án Khu dân cư mới phía Tây thị trấn Nam Sách.

Đặt tiền giữ chỗ nhưng không được nhận đất

Thời gian gần đây, nhiều người dân đã gửi đơn thư tố giác về tội phạm có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến dự án khu dân cư mới phía Tây, thị trấn Nam Sách (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) do liên danh Công ty TNHH Hoàng Thanh - Công ty TNHH Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư.

Theo đơn thư tố giác của một số người dân, họ đã đặt cọc tiền giữ chỗ tại dự án khu dân cư mới phía Tây thị trấn Nam Sách cho một số môi giới BĐS nhưng đến thời hạn cam kết không nhận được quyền lợi như cam kết và cũng không lấy lại được tiền đặt cọc. Trước sự việc trên người dân đã làm đơn gửi tới các cơ quan chức năng để yêu cầu vào cuộc làm rõ một số người môi giới BĐS có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, anh Nguyễn Văn Lợi (38 tuổi, trú tại khu dân cư Phú Thọ, phường Thạch Khôi, TP Hải Dương) cho biết, anh đã có đơn gửi tới các cơ quan chức năng phản ánh việc ngày 29/3/2021, anh Lợi đã đặt tiền giữ chỗ 2 lô đất tại dự án khu dân cư mới phía Tây thị trấn Nam Sách cho anh Nguyễn Trọng A. (46 tuổi, chỗ ở hiện nay tại TP Hải Dương) với số tiền 240 triệu đồng/2 lô. Sau 2 năm đặt tiền giữ chỗ, anh Lợi đã nhiều lần liên hệ anh A. để nhận các lô đất theo thỏa thuận. Tuy nhiên, đến nay anh A. vẫn không bàn giao 2 lô đất trên cho anh Lợi.

“Khi biết chủ đầu tư dự án đã mở bán từ cuối tháng 12/2022 nên tôi muốn làm rõ anh A. có phải là người quyết toán của công ty để được chuyển nhượng hay không. Đồng thời, đề nghị làm rõ việc mua bán, chuyển nhượng đất, quyền lợi của khách hàng khi đầu tư tại dự án này?” - anh Lợi cho biết.

Được biết, không chỉ riêng anh Lợi mà nhiều người dân khác cũng có đơn tố giác gửi đến Công an tỉnh Hải Dương và Công an huyện Nam Sách về việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại dự án khu đô thị mới phía Tây Nam Sách.

Tạm dừng giao dịch một số ô đất để xác minh

Trao đổi với phóng viên, ông Hồ Ngọc Lâm - Chủ tịch UBND huyện Nam Sách cho biết, người dân có đơn gửi lên Công an tỉnh Hải Dương, sau đó Công an tỉnh chuyển về Công an huyện Nam Sách để xác minh, làm rõ. “UBND huyện Nam Sách đã chỉ đạo giao Công an huyện nắm bắt tình hình và báo cáo lại” - ông Lâm thông tin.

Được biết, cơ quan Công an đã yêu cầu chủ đầu tư dự án tạm dừng giao dịch các lô đất liên quan nội dung tố giác để phục vụ công tác xác minh điều tra, giải quyết các vụ việc.

Dự án khu dân cư mới phía Tây thị trấn Nam Sách được Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương ký quyết định 990 chấp thuận đầu tư dự án ngày 20/4/2020. Liên danh Công ty TNHH Hoàng Thanh - Công ty TNHH Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư là hơn 663 tỷ đồng, trong đó chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật là 494,692 tỷ đồng. Dự án được triển khai trên diện tích hơn 40ha. Sản phẩm của Dự án là hơn 1.200 lô nhà ở liền kề và hàng chục lô nhà vườn với quy mô dân số khoảng hơn 5.000 người.

Ngày 10/12/2022, Công ty TNHH Hoàng Thanh - Công ty TNHH Tập đoàn Hưng Thịnh đã tổ chức Lễ công bố mở bán chính thức Dự án khu dân cư mới phía Tây thị trấn Nam Sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rủi ro khi đặt cọc giữ chỗ qua môi giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO