Rủi ro từ chia sẻ thông tin qua internet và mạng xã hội

Thành Luân 21/03/2019 08:00

Nhiều ý kiến tại buổi thảo luận nhóm chuyên gia với chủ đề “Bảo vệ người dùng Internet – Tiếp nhận thông tin an toàn, chia sẻ thông tin đúng cách”, do Quỹ Châu Á và Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) tổ chức vào ngày 19/3, đã cảnh báo nhiều rủi ro lớn về đời tư cá nhân và tài chính khi thực hiện các tương tác và chia sẻ qua internet.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia đã thảo luận về các vấn đề công nghệ số và quy định hiện hành liên quan đến xác định các hành vi trộm cắp, lừa đảo và đưa thông tin sai lệch và xác định khác biệt giữa quy định, công nghệ và nhu cầu thực tế. Ông John Karr, Giám đốc cấp cao Chương trình Công nghệ Quỹ Châu Á khuyến nghị các nước tham khảo các mô hình, chương trình hướng tới môi trường công nghệ số thông minh và an toàn tại khu vực Châu Á.

Từ đó, sử dụng các công cụ pháp lý để ngăn chặn việc lan truyền tin giả. Và một cách khác chính là nâng cao nhận thức cho người dùng số để họ trở thành những người dùng thông thái và sử dụng Internet hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rủi ro từ chia sẻ thông tin qua internet và mạng xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO