Rừng phòng hộ ở Khánh Hòa bị cháy

Tiên Minh 28/08/2018 07:00

Khoảng 100 ha rừng, trong đó có nhiều diện tích rừng trồng chủ yếu các loại cây sao, dầu rái ở độ từ 1-5 năm tuổi đã bị cháy, thiệt hại hàng tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Tân, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm sản Khánh Hòa cho biết: Đến ngày 27/8, một số điểm cháy rừng trong rừng trồng phòng hộ của đơn vị tại các tiểu khu 146, 148, 154 thuộc địa bàn xã Khánh Thượng, huyện miền núi Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa) đã lần lượt được dập tắt sau khi liên tục xảy ra cháy rừng trong những ngày qua. Để ngăn ngừa các điểm cháy có thể bùng phát trở lại, các lực lượng vẫn tổ chức bám hiện trường.

Qua khảo sát sơ bộ, khoảng 100 ha rừng, trong đó có nhiều diện tích rừng trồng chủ yếu các loại cây sao, dầu rái ở độ từ 1-5 năm tuổi đã bị cháy, thiệt hại hàng tỷ đồng.

Các điểm cháy nằm trong khu vực núi hẻo lánh, cách khu dân dân cư gần nhất hơn 10 km, địa hình hiểm trở nên khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường cũng như tổ chức các biện pháp chữa cháy bằng cơ giới. Được biết, điểm cháy đầu tiên xảy ra tại tiểu khu 154 từ ngày 20/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rừng phòng hộ ở Khánh Hòa bị cháy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO