Sa Pa: Ổn định tình hình tại Dự án thủy điện Mây Hồ sau vụ xô xát

Hà Văn Anh 15/03/2022 09:27

14h15 ngày 14/3, tại thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn đã xảy ra vụ xô xát đánh nhau gây thương tích giữa một số người dân của xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai với một số người tự nhận là công nhân thuộc Công ty TNHH năng lượng Mây Hồ.

Cơ quan chức năng Sa Pa kiểm tra hiện trường.

Không đồng tình với việc chưa đền bù thỏa đáng, đảm bảo quyền lợi cho người dân, một số người dân đã ngăn cản thi công Dự án thủy điện Mây Hồ. Tại đây giữa nhóm người được cho là công nhân của Công ty TNHH năng lượng Mây Hồ và một số người dân đã xảy ra xô xát, khiến cho 8 người bị thương.

Trao đổi với Đại Đoàn Kết Online, Bí thư thị ủy Sa Pa Phan Đăng Toàn cho biết, sau khi nhận được thông tin từ cơ sở, Thường trực Thị ủy, UBND thị xã đã chỉ đạo lực lượng chức năng, UBND xã kịp thời có mặt, bảo vệ hiện trường, ngăn chặn, giải tán đám đông, đưa người bị thương đi cấp cứu.

Thị ủy đã lập Tổ công tác gồm các Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng ban Dân Vận, Trưởng ban Tuyên giáo trực tiếp xuống xã, triển khai công tác tuyên truyền vận động, xử lý vụ việc. Công an thị xã và các lực lượng chức năng cử lực lượng đến hiện trường thu thập thông tin, xác minh danh tính và làm rõ vụ việc.

Hiện tại tình hình tại chỗ đã cơ bản ổn định, lực lượng chức năng thị xã Sa Pa đang tiếp tục thu thập thông tin, điều tra xác minh làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sa Pa: Ổn định tình hình tại Dự án thủy điện Mây Hồ sau vụ xô xát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO