Sắc màu thổ cẩm

Thành Nam 07/07/2023 07:22

Chương trình “Sắc màu thổ cẩm” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) diễn ra trong suốt tháng 7, với sự tham gia của gần 100 đồng bào đến từ 15 dân tộc và 12 địa phương trong cả nước. Chương trình gồm các hoạt động gắn bó mật thiết với đời sống hoạt động hàng ngày từ màu sắc, mùi vị, những sản phẩm do chính chủ thể văn hóa làm ra. Qua đó nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Những cô gái dân tộc Tà Ôi đang dệt vải.

Chuỗi sự kiện chủ đề “Sắc màu thổ cẩm” gồm nhiều hoạt động thiết thực nhằm tạo sân chơi bổ ích ngày hè cho thanh thiếu nhi, đề cao vai trò của các chủ thể văn hóa trong các cộng đồng dân tộc và trách nhiệm cộng đồng, giới thiệu văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc tại “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Mỗi điểm làng là một hoạt động trải nghiệm, tương tác cùng du khách, người xem được nghe đồng bào kể chuyện, cùng nhau thực hiện những sản phẩm văn hóa truyền thống; luyện tập dân ca dân vũ, các bài hát tiết mục diễn xướng về lòng biết ơn nguồn cội, uống nước nhớ nguồn đồng thời tham gia các trò chơi dân gian truyền thống như: Ném còn, đi cà kheo, đánh đu, đi cầu kiều, đánh yến, tó má lẹ...

Bên cạnh đó là các hoạt động hàng ngày, cuối tuần, chương trình du lịch Homestay, trải nghiệm ẩm thực, trò chơi dân gian... nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động góp phần tăng cường giao lưu giữa các dân tộc, thu hút khách du lịch đến với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Những năm qua, tại Làng Văn hóa, đồng bào các dân tộc giữ gìn và phát triển nghề thủ công truyền thống. Sự khéo léo chăm chỉ của các nghệ nhân đã tạo nên những nét đẹp, những sắc màu riêng và không gian trải nghiệm cho du khách tham quan khi có dịp đến đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sắc màu thổ cẩm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO