Sầm Sơn bay cao, vươn xa

Đình Minh 24/04/2022 07:05

Tối 23/4, tại sân khấu Quảng trường biển (đường Hồ Xuân Hương, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn), UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 5 năm thành lập thành phố Sầm Sơn trực thuộc tỉnh Thanh Hóa và khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2022, với chủ đề “Sầm Sơn bay cao, vươn xa”.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá trình bày diễn văn khai mạc.

Trình bày diễn văn kỷ niệm, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Nằm trong lòng Thanh Hóa, Sầm Sơn được biết đến là nơi “sơn kỳ, thủy tú”, với bãi biển đẹp, núi non trùng điệp, khí hậu trong lành, cùng nhiều di tích, danh thắng kỳ thú đã tạo nên những giá trị văn hóa, du lịch độc đáo, nổi trội, mang bản sắc riêng biệt.

Nhận thấy Sầm Sơn là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương, ngay từ năm 1907, người Pháp đã bắt đầu khai thác giá trị du lịch của Sầm Sơn.

Lãnh đạo Trung ương và tỉnh Thanh Hoá dự lễ kỷ niệm.

Trải qua quá trình lịch sử 115 năm, bằng tinh thần lao động cần cù và sáng tạo, các thế hệ người dân Sầm Sơn đã bám trụ nơi “đầu sóng ngọn gió”, đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng Nhân dân các dân tộc Thanh Hóa và cả nước lập nhiều thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt, vào tháng 7/1960, Sầm Sơn vinh dự được đón Bác Hồ về thăm và ân cần căn dặn “Nếu nơi đây có một hệ thống dịch vụ khách sạn và có phương tiện đưa đón khách nghỉ mát để tới Hòn Mê thì sẽ thu được nhiều của cải”. Lời chỉ dạy của Người chính là động lực để xây dựng Sầm Sơn phát triển như hôm nay.

Sầm Sơn bay cao - vươn xa là khẩu hiệu trong mùa du lịch năm 2022 của TP Sầm Sơn.

Trong chiến lược phát triển du lịch Thanh Hóa, Sầm Sơn luôn được xác định là đô thị du lịch quan trọng, cần được ưu tiên tập trung đầu tư phát triển.

Ngay từ năm 1989, Thanh Hoá đã đề ra chủ trương phát triển du lịch theo tiêu chí “Sầm Sơn - sức khoẻ - kinh tế - bạn bè”, tạo bước ngoặt lớn, đánh thức tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của Sầm Sơn.

Các tiết mục nghệ thuật được đầu tư, dàn dựng công phu.

Những năm gần đây, kết cấu hạ tầng đô thị của Sầm Sơn được đầu tư đồng bộ, hiện đại; nhiều dự án lớn hoàn thành và đưa vào sử dụng; văn hóa du lịch chuyển biến theo hướng chuyên nghiệp, an toàn, thân thiện, phát huy tiềm năng, lợi thế kinh tế biển, hướng tới mục tiêu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch trọng điểm của quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước.

Sau các nghi thức chính, chương trình được tiếp nối bằng các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, với chủ đề “Sầm Sơn bay cao, vươn xa”.

Chương trình được xây dựng công phu, trên nền sân khấu động, với màn hình LED quy mô lớn có thể mở ra 2 cánh, tái hiện những hình ảnh tiêu biểu của Thanh Hóa và của Sầm Sơn. Hiệu ứng sân khấu được dàn dựng biến hoá liên tục trong mỗi phần biểu diễn, ẩn giấu sự xuất hiện bất ngờ của các diễn viên, nghệ sĩ.

Qua đó, tập trung khắc họa và tôn vinh truyền thống văn hóa, lịch sử, hiện tại, tương lai của thành phố biển Sầm Sơn qua 6 chủ đề: Oai hùng linh thiêng; Muôn sắc muôn màu; An toàn thân thiện; Sức sống bốn mùa; Sôi động phồn vinh; Nâng tầm đẳng cấp..

Bùng nổ với màn pháo hoa kéo dài 15 phút.

Chương trình nghệ thuật có sự tham gia chỉ đạo nghệ thuật của đạo diễn nổi tiếng Phạm Hoàng Nam, nhà sản xuất Vũ Anh Tuấn và giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh.

Cùng với hàng trăm diễn viên của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài tỉnh, đặc biệt có sự góp mặt của ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn, Lê Anh Dũng, Thu Minh, Đức Phúc, Hà Lê, Dương Hoàng Yến, Lưu Hương Giang, Đinh Hương, Huyền Trang, Hải Yến Idol, nhóm nhạc MTV, nhóm Oplus, nhóm 218… thông qua các chủ đề nhằm tôn vinh những giá trị lịch sử và sự phát triển của thành phố Sầm Sơn từ 1907 đến nay.

Người dân phấn khích khi được tham dự một lễ kỷ niệm sôi động như một đại nhạc hội.

Sau các ca được trình diễn khúc là màn bắn pháo hoa tầm thấp trong vòng 15 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sầm Sơn bay cao, vươn xa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO