Samsung khuyên người dùng Galaxy Note 7 'tắt máy'

Linh Chi 12/10/2016 08:00

Tập đoàn công nghệ khổng lồ của Hàn Quốc, Samsung, đã bắt đầu thúc giục những người chủ sở hữu của mẫu điện thoại Galaxy Note 7 mà hãng này sản xuất ngưng sử dụng sản phẩm này trong lúc họ tiếp tục điều tra về các báo cáo mới về việc thiết bị này bị cháy nổ. Công ty sản xuất cũng cho hay họ sẽ ngừng bán và ngừng sản xuất mẫu điện thoại này.

Sau hàng loạt sự cố, Samsung đã buộc phải tuyên bố ngừng bán và ngừng sản xuất mẫu Galaxy Note 7. (Nguồn: AP).

“Đứa con cưng” không như kỳ vọng

Hồi tháng 9 vừa qua, Samsung đã phải thu hồi 2,5 triệu chiếc điện thoại di động Galaxy Note 7 sau khi có nhiều báo cáo rằng pin của chúng bị phát nổ, và sau đó khẳng rằng tất cả các mẫu thiết bị được thay thế là an toàn. Thế nhưng thời gian gần đây, một số vụ việc mới cho thấy ngay cả bản thân chiếc điện thoại mới được thay thế này cũng bị bốc cháy.

Gần đây nhất, một người đàn ông ở bang Kentucky, Mỹ đã nói rằng ông thức dậy vào buổi sáng thì phát hiện phòng ngủ của mình kín đặc khói phát ra từ chiếc Note 7 của mình. Chỉ trước đó vài ngày, một báo cáo khác cho hay một chuyến bay nội địa ở Mỹ đã phải sơ tán sau khi một chiếc Galaxy Note 7 phát khói trong khoang máy bay.

“Do sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, Samsung sẽ yêu cầu tất cả chủ sở hữu và các nhà bán lẻ trên toàn cầu ngừng bán và sử dụng Galaxy Note 7 trong khi các cuộc điều tra đang được thực hiện” - Samsung nói trong một tuyên bố.

“Các khách hàng dù sử hữu mẫu Galaxy Note 7 nguyên bản hay mẫu thay thế nên tắt máy và ngừng sử dụng theiets bị này” - Tuyên bố nói thêm.

Vào tối ngày 10/10 vừa qua, một người phát ngôn của Samsung vẫn khẳng định rằng mẫu điện thoại này an toàn đối với người dùng. Nhưng đến ngày 11/10, phía công ty Samsung đã tuyên bố ngừng sản xuất mẫu Note 7. Một số hãng truyền thông Hàn Quốc còn cho rằng phía Samsung có khả năng sẽ ngừng bán mẫu điện thoại này vĩnh viễn.

Vụ bê bối trên được coi là vấn đề rất lớn đối với Samsung bởi nó xảy ra trong một thời điểm hết sức nhạy cảm.

“Samsung đang nỗ lực trở lại bằng một sản phẩm mới để cạnh tranh với các đối thủ của họ. Nhưng sản phẩm lỗi này đã gây tổn thất nghiêm trọng tới vị trí cạnh tranh của họ trên thị trường điện thoại di động” - Andrew Milroy, chuyên gia phân tích công nghệ thuộc hãng Frost&Sullivan, nhận định.

Liên quan tới sự việc, Bộ Tài chính Hàn Quốc đã đưa ra cảnh báo rằng lượng xuất khẩu của đất nước này sẽ bị ảnh hưởng nếu như tất cả các mẫu điện thoại Galaxy Note 7 trên thế giới bị loại bỏ cùng lúc.

“Hiện tại chúng tôi chưa thể nói về mức độ ảnh hưởng của sự việc xét về lâu dài. Đó là vấn đề của Samsung và chính phủ không thể can thiệp” - Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Yoo Il-ho nói - “Nhưng nếu họ hủy toàn bộ mẫu sản phẩm này, nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới xuất khẩu của Hàn Quốc”.

Hậu quả nặng nề

Được biết, các mẫu điện thoại thông minh ngày nay đều sử dụng loại pin lithium và các nhà sản xuất liên tục chạy đua để làm cho pin nhỏ hơn, hiệu suất cao hơn và sạc nhanh hơn. Về trường hợp của Samsung, một số chuyên gia phân tích cho rằng có khả năng điện cực dương và âm của pin đã tiếp xúc và gây nên hiện tượng đoản mạch, quá nhiệt, và sau đó khiến cho sản phẩm của họ bị nổ hay bị nóng chảy.

Samsung cho hay họ đã phải thu hồi 2,5 triệu sản phẩm. Theo công ty này, có 45.000 chiếc Note 7 đã được bán ra trên khắp châu Âu theo đơn đặt hàng trước, hầu hết là ở nước Anh. Hơn 75% số khách hàng này đã được đổi mẫu Note 7 thay thế hoặc một mẫu điện thoại khác của Samsung.

Galaxy Note 7 vốn được xem là sản phẩm tiên phong của Samsung nhằm đánh dấu sự trở lại của họ trên thị trường điện thoại di động thế giới, và nó được ra mắt chỉ vài tuần trước khi Apple tung ra mẫu iPhone 7.

Ban đầu, Galaxy Note 7 được thị trường thế giới đón nhận rất hào hứng, nhưng kể từ sau vụ bê bối, giá cổ phiếu của Samsung đã bị sụt giảm, trong khi cổ phiếu của Apple lại tăng lên. Đó là chưa kể tới tổn thất về danh tiếng và hình ảnh của Samsung. Hiện nay, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của Mỹ đã khuyến cáo người dân không nên sử dụng các thiết bị thay thế mà Samsung cung cấp.

Trong ngày 11/10, Bộ Giao thông Hàn Quốc cũng khuyến cáo người dân nước này không nên sử dụng hay sạc pin những chiếc Note 7 khi đang di chuyển bằng máy bay. Mẫu Galaxy Note 7 nguyên bản trước đó cũng đã bị rất nhiều hãng hàng không và cơ quan hàng không trên thế giới cấm mang lên các chuyến bay của họ.

Trong hôm đầu tuần này, hai nhà mạng di đọng lớn nhất Mỹ là AT&T và T-Mobile cũng tuyên bố ngừng bán Galaxy Note 7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Samsung khuyên người dùng Galaxy Note 7 'tắt máy'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO