Sân khấu Lệ Ngọc khai dựng vở 'Lôi vũ'

Cao Ngọc 29/08/2023 07:53

Sân khấu Lệ Ngọc mời NSND Hoàng Quỳnh Mai đạo diễn cho "Lôi vũ" - vở mới sẽ góp mặt tại Tuần lễ sân khấu Trung Quốc - ASEAN (Trung Quốc).

NSND Lệ Ngọc cho biết, vở "Lôi vũ" sẽ góp mặt tại Tuần lễ sân khấu Trung Quốc - ASEAN (Trung Quốc) nhân kỷ niệm 10 năm sự kiện này ra mắt và kêu gọi các nước đến biểu diễn.

Vở diễn đang trong thời gian xây dựng và dàn tập để chốt danh sách cho các vai diễn. "Chúng tôi sẽ luyện tập liên tục để tìm ra bảng phân vai với những người vào vai tốt nhất", ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc sản xuất "Lôi vũ" cho biết thêm.

"Lôi vũ" sẽ góp mặt tại Tuần lễ sân khấu Trung Quốc - ASEAN (Trung Quốc)

Mặc dù vậy, ông Hải cũng tiết lộ một số khuôn mặt dự kiến tham gia "Lôi vũ" là NSND Lệ Ngọc, NSND Thu Quế và các diễn viên trẻ Tuấn Anh, Hán Quang Tú. Đây đều là những diễn viên đã gắn bó với sân khấu kịch, đều đã chứng tỏ được năng lực của mình.

NSND Hoàng Quỳnh Mai của Nhà hát cải lương T.Ư sẽ là đạo diễn cho "Lôi vũ" của sân khấu Lệ Ngọc. NSND Hoàng Quỳnh Mai coi cơ hội với sân khấu Lệ Ngọc như một "duyên nợ", chị rất hào hứng và phấn khích khi nhận lời thực hiện vở diễn.

"Kim tử" - một kịch bản của Tào Ngu đã được Sân khấu Lệ Ngọc dựng.

Chị tâm sự: "Sân khấu Lệ Ngọc nhiều năm qua được khán giả yêu mến với những vở kịch được đầu tư xứng đáng. Khi nhận lời làm đạo diễn vở "Lôi vũ", tôi cũng tự thấy mình chịu áp lực làm sao cho vở diễn có những nét mới, thuần Việt, hấp dẫn khán giả. "Lôi vũ" từng được nhiều sân khấu dàn dựng. Lần này, vở kịch được chúng tôi đưa đi dự thi ở nước ngoài. Vì thế, ê-kíp sẽ cố gắng để vở diễn dễ xem, dễ cảm nhận nhất".

Sân khấu Lệ Ngọc là đơn vị luôn coi trọng cơ hội giới thiệu văn hóa Việt, sân khấu Việt đến với cộng đồng thế giới, nên vở "Lôi vũ" cũng sẽ được dàn dựng theo cách riêng, rất Việt Nam để tham gia. Mặc dù dựng kịch bản kinh điển, lại là kịch bản bi kịch tầm vóc thế giới là thách thức không nhỏ. Không chỉ vậy, "Lôi vũ" còn là kịch bản từng được các đơn vị sân khấu Việt Nam dàn dựng và đều có được kết quả đáng tôn trọng. Đó cũng là áp lực đối với ê-kíp sáng tạo của sân khấu Lệ Ngọc hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sân khấu Lệ Ngọc khai dựng vở 'Lôi vũ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO