Theo kết quả khảo sát của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao 2018 cho biết, nếu như trước đây sản phẩm ngoại nhập từ Thái Lan, Hàn Quốc được người tiêu dùng thường mua chỉ dưới 3% thì đến nay tăng lên 8 – 10%.
Thậm chí, những sản phẩm như bánh kẹo, đồ uống của các nước kể trên đang có tỷ lệ mua dùng khá cao, khoảng 12 – 17%.
Nguyên nhân của tình trạng trên được Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao lý giải, không ít doanh nghiệp Việt Nam làm ăn không minh bạch, thiếu chân chính nên ảnh hưởng đến uy tín hàng Việt.
Ngoài ra, thương hiệu Việt càng có uy tín trên thị trường lại phải đối diện với mức độ rủi ro nhiều hơn bởi nạn hàng gian, hàng giả. Đây chính lý do uy tín hàng Việt bị xói mòn.