Sẵn sàng cho du lịch biển Sầm Sơn năm 2022

Trần Diệp - Thảo My 06/04/2022 07:43

Thành phố du lịch biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã chính thức mở cửa đón khách kể từ ngày 15/3 và sẵn sàng công tác chuẩn bị cho một năm du lịch mới.

Hứa hẹn "bùng nổ" với hàng loạt các sự kiện du lịch

Dịch Covid-19 đã và đang tác động đến nhiều mặt của đời sống kinh tế xã hội, trong đó đã tác động mạnh mẽ đến các hoạt động của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch từ những tháng đầu năm 2020 đến nay.

Trong 2 năm vừa qua, thành phố Sầm Sơn đã dừng hoặc giảm các hoạt động lễ hội, đặc biệt là các lễ hội có số lượng lớn người dân và du khách tham gia; giảm tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ kỷ niệm, các chương trình vui chơi, giải trí tập trung đông người để tập trung cho công tác phòng, chống dịch.

Sau thời gian dài "ngủ đông" vì dịch bệnh Covid-19, trong tháng 4 này, thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) dự kiến sẽ "bùng nổ" với hàng loạt các sự kiện du lịch.

Theo ông Bùi Quốc Đạt, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Sầm Sơn cho biết: “Năm 2022 là năm rất quan trọng cho việc phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương sau đại dịch Covid-19, đặc biệt là lĩnh vực du lịch dịch vụ của thành phố”.

Bãi biển Sầm Sơn nhìn từ trên cao xuống.

Theo đó, ngay từ những ngày đầu hè, thành phố Sầm Sơn đã lên kế hoạch chi tiết để chuẩn bị chào đón một mùa du lịch mới an toàn, thân thiện. Nhằm phục hồi và phát triển ngành du lịch của địa phương trong điều kiện bình thường mới, trong năm 2022, TP Sầm Sơn phấn đấu đón khoảng 3.500.000 lượt khách; phục vụ được 8.250.000 ngày/khách; doanh thu du lịch đạt 3.150 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu đó, TP Sầm Sơn từng ngày nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng của dịch vụ du lịch; hoàn thiện cơ sở hạ tầng; đa dạng hóa sản phẩm du lịch; xây dựng hình ảnh con người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè, du khách nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hấp dẫn, thân thiện…

Chia sẻ với phóng viên, ông Trần Trí Dũng (53 tuổi, phường Quảng Tiến, Sầm Sơn) cho biết: “Tôi nghĩ Sầm Sơn năm nay sẽ đón lượng lớn khách du lịch. Những năm này mọi người đã quá căng thẳng vì dịch bệnh, tuy rằng dịch Covid-19 vẫn còn nhưng không đáng sợ nữa. Sầm Sơn cũng ngày càng hoàn thiện về tầm vóc một thành phố du lịch cả về cơ sở vật chất đến các dịch vụ. Thiên nhiên, địa lý Sầm Sơn cũng thuận lợi. Không quá xa Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, cũng gần gũi với các tỉnh miền Nam, miền Trung. Điều đó là cơ bản nhất để du lịch Sầm Sơn 2022 sẽ phát triển”.

Tiếp đó trong năm 2022, TP Sầm Sơn sẽ tập trung tổ chức 19 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch. Trọng tâm là Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 5 năm thành lập TP Sầm Sơn trực thuộc tỉnh Thanh Hóa và Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2022 (dự kiến vào 19h30 thứ bảy, ngày 23/4/2022 tại sân khấu Quảng trường biển, phường Trung Sơn).

Trước đó Sầm Sơn đã diễn ra lễ hội Cầu Phúc đền Độc Cước (18/3/2022), mở màn cho chuỗi lễ hội của thành phố. Sầm Sơn cũng đã chuẩn bị các điều kiện để tổ chức lễ hội Tình yêu - Hòn Trống mái; Lễ hội Carnival đường phố; Lễ hội thả diều; Lễ hội dù bay; Lễ hội bánh chưng - bánh giầy; Lễ hội cầu ngư - bơi chải ; Liên hoan văn hóa các dân tộc và trình diễn trang phục truyền thống tỉnh Thanh Hóa và tổ chức tuyến phố đi bộ, chợ đêm TP Sầm Sơn năm 2022.

Ngăn chặn vi phạm “ép ăn, ép ở, ép giá” du khách

Thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ “thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” để phát triển du lịch Sầm Sơn trong điều kiện “bình thường mới”. Cùng với đó thành phố Sầm Sơn cũng sẽ xử lý nghiêm các cơ sở dịch vụ nếu để xảy ra tình trạng ép giá, ép khách.

Cụ thể, UBND thành phố giao cho Công an thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp “cò mồi”, bắt ép du khách phải mua hàng tại các cơ sở mua sắm, ăn uống tại các nhà hàng. Đồng thời, khẩn trương thu thập đầy đủ chứng cứ để xử lý nghiêm, triệt để các đối tượng trên.

UBND thành phố cũng động viên và vận động người dân, du khách cung cấp kịp thời thông tin cho các cơ quan chức năng để xử lý; chỉ đạo lực lượng thanh tra phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh ngay, không để tái diễn tình trạng nêu trên.

Để từ đó Sầm Sơn sẽ mang lại dịch vụ du lịch tốt nhất và thân thiện đến với du khách khi chọn Sầm Sơn là điểm đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẵn sàng cho du lịch biển Sầm Sơn năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO