Sao Mai 2022: Thí sinh tạo nhiều dấu ấn dừng chân đầy tiếc nuối

Vân Vân 26/09/2022 14:25

Có phần thi được đánh giá là hay nhất so với các vòng thi trước đó nhưng Phương Nga SBD 13 – thí sinh tạo nhiều dấu ấn đã bất ngờ bị loại gây nên tiếc nuối cho nhiều khán giả.

Phương Nga xuất hiện trên sân khấu cùng tà áo dài truyền thống trong đêm "Gala Sao Mai hội tụ".

Là một trong những thí sinh sở hữu cả "Thanh" và "Sắc" trong cuộc thi Sao Mai 2022, Nguyễn Thị Nga (Phương Nga) luôn tạo được dấu ấn mỗi khi xuất hiện. Phương Nga cũng được xem là ứng viên sáng giá cho giải Sao Mai 2022.

Phương Nga trình diễn ca khúc "Đêm ả đào" trình diễn trong đêm Chung kết thứ 2 giải Sao Mai 2022.

Trong đêm Chung kết thứ 2 mùa giải Sao Mai 2022, Phương Nga chọn ca khúc “Đêm ả đào” của cố nhạc sĩ Phú Quang để trình diễn. Với chủ đề đêm thi “Dân gian đương đại”, Phương Nga đã “làm mới” ca khúc này khi nhờ nhạc sĩ phối khí phong cách jazz rất ấn tượng. Bên cạnh giai điệu, lối hát mang tính tự sự thiên về chất đương đại, thay vì cách hát đậm chất dân gian như nhiều ca sĩ trước đó từng thể hiện, Phương Nga tạo được sự thích thú cho khán giả. Bài hát như đã được “khoác” một chiếc áo mới trẻ trung và cực kỳ văn minh. Cách hát của Phương Nga được nhận xét là có rất nhiều tiến bộ so với những đêm thi trước đó.

Mặc dù có phần trình diễn rất ấn tượng, cũng là người khép lại đêm thi thứ 2 giải Sao Mai 2022 một cách đầy tự tin, tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười với Phương Nga, cô đã phải dừng chân đầy tiếc nuối cùng thí sinh Mai Thu Hương (SBD 04).

Phương Nga cho biết, đến với giải Sao Mai năm nay với quyết tâm chinh phục ngôi vị cao nhất.

Chia sẻ cảm xúc sau khi rời khỏi sân khấu, Phương Nga cho hay: “Dù rất buồn và tiếc nuối, nhưng tôi tuyệt đối tôn trọng quyết định của Ban giám khảo. Buổi thi hôm nay tôi không hề hối hận vì mình đã làm hết sức và tốt nhất có thể. Điều tôi vui nhất là mình đã tiến bộ sau từng đêm thi, đêm sau tốt hơn đêm trước và luôn ý thức trau dồi để phát triển hơn nữa các kỹ năng và kỹ thuật thanh nhạc của mình. Tôi dừng lại tại đây, nhưng sẽ không bao giờ dừng bước trên con đường chinh phục nghệ thuật của mình. Xin được cảm ơn gia đình, cảm ơn các cô giáo, cảm ơn tận đáy lòng tình cảm của khán giả đã dành cho Phương Nga trong suốt thời gian qua”.

Phương Nga đến với Sao Mai năm nay với quyết tâm chinh phục ngôi vị cao nhất, vì thế cô đã có sự chuẩn bị khá chu đáo từ bài vở đến trang phục biểu diễn. Để có sự xuất hiện tốt nhất, Phương Nga chịu khó dành thời gian tập luyện với cô giáo của mình để luyện thanh nhằm nâng cao kỹ thuật thanh nhạc để đáp ứng những yêu cầu cao của cuộc thi.

Dù dừng chân đầy nuối tiếc song Phương Nga nói rằng cô sẽ không vì thế mà dừng lại đam mê với âm nhạc.

Từng đoạt giải Ba "Giọng hát hay Hà Nội” và có những kinh nghiệm nhất định khi đi hát vài năm vì thế Phương Nga luôn cho thấy sự tự tin khi xuất hiện trên sân khấu. Cô luôn là một thí sinh bản lĩnh và trình diễn rất thăng hoa, tâm lý thoải mái như một ca sĩ đi hát chứ không phải thí sinh đi thi. Điều đó luôn tạo được hình ảnh tốt trong lòng khán giả.

Sở hữu giọng hát dân gian ngọt ngào, đằm thắm, Phương Nga dẫn dụ người nghe vào miền cảm xúc lắng đọng những giai điệu quê hương. Cô từng thu âm ca khúc “Quảng Bình quê ta ơi” (Hoàng Vân) và đăng trên youtube và đã nhận được 46 triệu lượt nghe - một con số mà bất kỳ ngôi sao ca nhạc nào cũng mong muốn. Với sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, chắc chắn bước ra từ cuộc thi Sao Mai, Phương Nga sẽ tiếp tục làm những sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn nữa để phục vụ đông đảo công chúng.

Thời gian tới, Phương Nga dự định sẽ ra mắt thêm nhiều sảN phẩm âm nhạc chất lượng đến công chúng.

Dừng chân ở cuộc thi Sao Mai không có nghĩa là mình hát dở, đơn giản là thiếu chút may mắn và những thí sinh khác có điểm số nhỉnh hơn chút đỉnh. Phương Nga tự xác định được điều này và cô không hề tự ti, thậm chí cô còn rất tự tin và tỏ ra hài lòng về những gì mình đã thể hiện. Quả thật, thay vì buồn bã, khóc ròng như vài bạn thí sinh khác, Phương Nga ẩn giấu nỗi buồn vào bên trong, vẫn vui vẻ trò chuyện với bạn bè, đó chính là bản lĩnh của một ca sĩ chuyên nghiệp.

Dù dừng chân đáng tiếc nhưng Phương Nga cho hay, cô sẽ không quá buồn chán, thay vào đó sẽ tiếp tục sản xuất những sản phẩm âm nhạc chất lượng phục vụ công chúng và ngày càng tỏa sáng trên bầu trời âm nhạc Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sao Mai 2022: Thí sinh tạo nhiều dấu ấn dừng chân đầy tiếc nuối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO