Giao thông

Sập cầu treo tại huyện Quỳ Châu

Bắc Vũ 06/03/2024 17:57

Cầu treo có tuổi đời 10 năm tại huyện miền núi Quỳ Châu (Nghệ An) bất ngờ đổ sập, may mắn không có thiệt hại về người

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 13h20 chiều ngày 6/3, thời điểm đó cầu treo Kẻ Nính, thuộc xã châu Hạnh, huyện Quỳ Châu bất ngờ đổ sập xuống sông. Hình ảnh hiện trường cho thấy, cầu bị đổ sập hoàn toàn, dây văng, khung thép và các tấm bê tông nằm trên bãi bồi, một phần cấu kiện cầu nằm dưới lòng sông.

9.jpg
Cầu treo Kẻ Nính bị đổ sập xuống dòng sông Hiếu chiều 6/3. Ảnh: NDCC

May mắn, vụ việc không gây thiệt hại về người nhưng khiến con trâu của người dân chăn thả ở bãi bồi dưới cầu bị đè chết.

Thông tin này được một lãnh đạo xã Châu Hạnh xác nhận, cầu treo Kẻ Nính bắc qua sông Hiếu nối 2 bản Kẻ Nính và Đình Tiến thì bất ngờ đổ sập.

Được biết, sau trận lũ năm 2023, cầu bị sụt lở hai bên mố, không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện nên địa phương đã cấm người dân đi lại qua cầu.

a.jpg
Cầu được xây dựng từ năm 2011, đã xuống cấp nghiêm trọng, gần 2 năm nay chính quyền xã cấm người dân qua lại.

Cầu treo Kẻ Nính được xây dựng từ năm 2011 với tổng kinh phí hơn 24 tỷ đồng. Cầu được thiết kế cầu treo dây võng bán vĩnh cửu bằng thép hình và bê tông cốt thép. Khổ cầu 2,4m, chiều dài toàn cầu 168m gồm 1 nhịp treo dây võng dài 132m và 2 nhịp dẫn dài 36m.

f.jpg
Cầu đang trong quá trình khảo sát, sửa chữa thì bị sập.

Liên quan đến cầu treo Kẻ Nính, trong thời gian qua, huyện Quỳ Châu đã có thống kê thiệt hại, báo cáo Sở GTVT và UBND tỉnh Nghệ An để có phương án khắc phục.

b.jpg
v.jpg
Phía 2 mố cầu bị kéo đứt cả dây văng.

Sở GTVT Nghệ An cử đoàn lên kiểm tra, tìm hướng xử lý, thẩm định tình trạng hư hỏng của cầu treo Kẻ Nính. Trong thời gian đang chờ được khắc phục, sửa chữa thì cầu treo này bị sập.

vf(1).jpg
Chính quyền xã đã cắm biển cấm người qua lại.

Hiện, nguyên nhân sập cầu đang được lực lượng chức năng làm rõ.

Theo Tin viết
Tin viết
Copy Link
Tin viết
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sập cầu treo tại huyện Quỳ Châu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO