Tính đến thời điểm hiện nay, Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) đã ghi nhận hơn 250 đơn vị triển lãm và 240 người mua quốc tế xác nhận tham dự.
Sáng 14/8, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh công bố tổ chức ITE HCM 2025 vào đầu tháng 9. Theo Sở Du lịch, ITE HCMC đã trở thành nền tảng xúc tiến du lịch quốc tế có tầm ảnh hưởng tại khu vực Mê Kông và châu Á. Đồng thời là hội chợ du lịch duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế. Chương trình này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy dòng khách quốc tế đến Việt Nam.
Sở Du lịch thông tin, hiện thành phố đang tích cực chuẩn bị chào đón hơn 240 người mua quốc tế, bao gồm các doanh nghiệp lữ hành, nhà tổ chức MICE, đại lý du lịch đến từ hơn 40 tập đoàn, quốc gia và vùng lãnh thổ.
Chương trình người mua quốc tế không chỉ là bước đi nhằm mở rộng phân khúc cao cấp, mà còn là chiến lược xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững với các thị trường quốc tế trọng điểm, hướng tới phát triển du lịch chuyên sâu, hiệu quả và lâu dài.
Để thu hút lượng khách quốc tế, năm nay, hội chợ sẽ tiên phong khuyến khích các doanh nghiệp và địa phương giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng, mang đến trải nghiệm sống động, gây ấn tượng mạnh cho khách mua quốc tế, hướng về điểm đến Việt Nam.
Dự kiến, thông qua hội chợ, doanh nghiệp du lịch Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận trực tiếp các đối tác quốc tế tiềm năng, mở rộng hợp tác giao thương, xây dựng quan hệ lâu dài. Bên cạnh việc củng cố liên kết với các thị trường chiến lược, đây còn là dịp để du lịch Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế và tiếp cận những thị trường mới giàu tiềm năng.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Trong bối cảnh ngành du lịch đang đẩy mạnh tái cấu trúc, tối ưu hóa nguồn lực và tăng cường liên kết để phát triển bền vững. ITE HCMC 2025 đóng vai trò then chốt trong kết nối chiến lược giữa Việt Nam và thị trường du lịch toàn cầu".
Bà Hoa nhận định, chương trình người mua quốc tế năm nay không chỉ mở rộng quy mô mà còn được lựa chọn kỹ lưỡng, hướng đến các thị trường tiềm năng, phù hợp định hướng thu hút dòng khách chất lượng cao, chi tiêu lớn.
"ITE HCMC tiếp tục là chiến lược xúc tiến hiệu quả, tiết kiệm, giúp doanh nghiệp và địa phương quảng bá điểm đến, đồng thời khẳng định vị thế của thành phố như trung tâm hội nhập, sáng tạo và dẫn dắt du lịch khu vực", lãnh đạo Sở Du lịch nói.
Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2025 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 6/9. Hội chợ hứa hẹn tạo cú hích mạnh mẽ cho ngành du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.