Sập nhà máy ở Pakistan: Gào thét dưới đống đổ nát

Duy Long 06/11/2015 01:21

Một chiến dịch cứu hộ lớn chưa từng có đã được chính quyền Pakistan triển khai nhằm cứu giúp hàng chục người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát sau khi một nhà máy ở Lahore bị sụp đổ hoàn toàn trong đêm 4/11.

Sập nhà máy ở Pakistan: Gào thét dưới đống đổ nát

Một chiến dịch lớn được triển khai nhằm giúp đỡ những người
bị mắc kẹt trong đống đổ nát. (Nguồn: BBC).

Tính đến chiều 5/11, cảnh sát Pakistan ước tính đã có ít nhất 20 người thiệt mạng sau khi nhà máy sản xuất túi nhựa – đang trong quá trình xây dựng – bị sụp đổ. Giới chức nước này cho hay ưu tiên hàng đầu là tập trung vào những khu vực mà nhân viên cứu hộ nghe thấy tiếng gào thét kêu cứu của những người bị mắc kẹt.

Đến nay, nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được làm rõ. Trong khi, giới chuyên gia cho rằng chính điều kiện an toàn lao động nghèo nàn của Pakistan đã gây nên sự việc trên. Ngoài ra, một số báo cáo khác cũng nói rằng đã có một vụ động đất nhẹ cách đây 2 tuần, gây ảnh hưởng đến công trình này.

Vụ tai nạn xảy ra trong lúc nhà máy này – thuộc khu công nghiệp Sundar – đã xây xong tầng hai và đang thi công tầng ba. Nhìn vào hiện trường vụ tai nạn, ít người tin rằng còn ai sống sót, tuy nhiên sau khi một số nhân viên đội cứu hộ nghe thấy tiếng kêu cứu dưới đống đổ nát, chính quyền địa phương đã lập tức tổ chức một chiến dịch lớn.

Rất nhiều cần trục và xe ủi đất đã được triển khai đến khu vực hiện trường, với sự hỗ trợ của phía quân đội, nhằm cứu giúp những người bị mắc kẹt. Một người phát ngôn cơ quan cứu hộ cho hay, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, có khoảng 200 công nhân đang làm việc trong tòa nhà này.

Vị quan chức này cũng cho hay các đội cứu hộ đã cứu được 98 người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và chuyển tới bệnh viện. Số người vẫn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát vẫn chưa rõ.

Đây không phải lần đầu tiên một vụ sập nhà nghiêm trọng xảy ra ở Pakistan. Hồi tháng 9 năm ngoái, ít nhất 24 người đã thiệt mạng khi mái của một nhà thờ Hồi giáo ở Lahore sụp đổ. Trước đó, hồi tháng 2/2012, ít nhất 17 người – trong đó có cả trẻ em – đã thiệt mạng khi một nhà máy sụp đổ do một vụ nổ khí ga cũng ở thành phố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sập nhà máy ở Pakistan: Gào thét dưới đống đổ nát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO