Sáp nhập 3 NXB trực thuộc Bộ VHTT&DL

Minh Sơn 28/10/2015 09:05

Theo kế hoạch, vào ngày 29/10 tới, Bộ VHTT&DL sẽ có buổi họp “chốt” việc sáp nhập 3 đơn vị xuất bản gồm: Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản (NXB) Văn hóa - Thông tin, Công ty TNHH MTV NXB Âm nhạc, Công ty TNHH MTV NXB Văn hóa dân tộc. 

Cụ thể, trước đó ngày 21/9, Bộ LĐ-TB&XH đã có văn bản trả lời công văn của Văn phòng Chính phủ lấy ý kiến về việc xử lý tài chính khi sáp nhập doanh nghiệp.

Theo đó, Công ty TNHH MTV NXB Văn hóa - Thông tin và Công ty TNHH MTV NXB Âm nhạc được sáp nhập vào Công ty TNHH MTV NXB Văn hóa dân tộc.

Theo quy định tại Điều 45 của Bộ luật Lao động, Công ty TNHH MTV NXB Văn hóa dân tộc có trách nhiệm xây dựng phương án sử dụng lao động theo nội dung quy định tại Điều 46 của Bộ luật này, trong đó nêu rõ nguồn tài chính đảm bảo thực hiện phương án.

Cụ thể theo phương án sử dụng lao động nêu trong Đề án, có tổng số 31 lao động không thể bố trí sử dụng được, trong đó có 15 người thuộc đối tượng áp dụng của Nghị định Chính phủ quy định chính sách đối với người lao động dôi dư khi sắp xếp lại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu và 16 người thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp mất việc làm theo quy định tại Điều 49 của Bộ luật Lao động.

Ngoài ra, Bộ LĐTB&XH cũng đề nghị Bộ VHTT&DL chỉ đạo rà soát lại phương án sử dụng lao động và các nguồn tài chính đảm bảo thực hiện phương án theo các quy định liên quan của Nghị định số 63/2015/NĐ-CP và của Bộ luật Lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sáp nhập 3 NXB trực thuộc Bộ VHTT&DL

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO