Giao thông

Sắp triển khai hạng mục khó nhất dự án hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng

Lê Khánh 21/03/2024 17:34

Hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đã hoàn tất 45% khối lượng công việc. Dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ thi công các đốt hầm kín, hạng mục khó khăn nhất trên toàn dự án.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, sau hơn một năm thi công, nhiều hạng mục hầm chui phía Đầm Hồng đã rõ hình hài. Phần đường dẫn, hầm hở, kết cấu hầm... cơ bản đã hoàn thiện.

Chia sẻ với PV, ông Hồ Đức Phúc - Giám đốc điều hành dự án cho biết, sau hơn một năm thi công đến nay tổng thể dự án đạt sản lượng 45%. Trong đó, phần hầm chui phía Đầm Hồng đã cơ bản hoàn thành.

“Dự án được chia thành 3 vùng gồm vùng phía Đầm Hồng, vùng Đường sắt và vùng phía Kim Đồng. Hiện tại đơn vị đã đủ 100% điều kiện để tổ chức, phân luồng giao thông phục vụ thi công các đốt hầm hở, hầm kín ở trên đường Kim Đồng. Khi nhận được thông báo phân luồng giao thông của Sở GTVT, đơn vị sẽ huy động toàn bộ máy móc, tiến hành triển khai ngay”, ông Phúc cho hay.

w_snapseed-404.jpg
Hình hài hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng đang dần lộ rõ.

Cũng theo ông Phúc, hiện nay dự án vẫn còn tồn tại một số khó khăn như, 3 bức tường chắn giải phóng mặt bằng cùng với 11 hộ dân và hệ thống điện biến áp chưa được di dời nên dẫn đến việc thi công gặp khó khăn, thiếu đồng bộ.

Là đơn vị chịu trách nhiệm thi công hầm trong phạm vi qua đường sắt, ông Nguyễn Thành Luân - Chỉ huy trưởng gói thầu số 3 dự án hầm chui Kim Đồng cho biết: “Tháng 3/2024, chúng tôi đã hoàn thành việc thi công 15 trong tổng số 40 cọc khoan nhồi trụ đỡ. Trong tháng 8, chúng tôi sẽ bắt đầu thi công kết cấu hầm đoạn qua đường sắt. Thời gian thi công đốt hầm chính mất khoảng 9 tháng”.

Theo ông Nguyễn Thành Luân, đơn vị đã có các tính toán và kế hoạch cụ thể để đảm bảo rằng việc thi công hầm không ảnh hưởng đến kết cấu của hầm cũng như đường sắt phía trên. Sau khi hoàn thiện, hầm sẽ được trang bị các mức cấp phối đá dăm để đảm bảo hoạt động bình thường của đường sắt.

“Chúng tôi đã nhận được mặt bằng từ tháng 12, nhưng vẫn còn một số hạ tầng kỹ thuật trên mặt bằng chưa được di chuyển, như đường dây điện 22KV dọc theo ga Giáp Bát và đường dây điện của ga Giáp Bát cắt ngang đường sắt. Những vấn đề này ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công của dự án”, ông Nguyễn Thành Luân cho biết

Đầu tháng 10/2022, UBND TP Hà Nội đã tiến hành khởi công hầm chui qua nút giao Kim Đồng - Giải Phóng nằm trên địa bàn quận Hoàng Mai. Hầm chui có quy mô 4 làn xe với chiều dài 460 mét, tổng mức đầu tư 778 tỷ đồng từ nguồn ngân sách, thời gian thực hiện gói thầu là 30 tháng.

Điểm đầu của hầm chui kết nối với dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - QL1A. Điểm cuối kết nối với đường Kim Đồng. Đoạn qua hầm tổ chức giao thông mỗi chiều 2 làn xe rộng 3,5m/làn, đoạn ngoài hầm tổ chức giao thông mỗi chiều 3 làn xe rộng 3,5m/làn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sắp triển khai hạng mục khó nhất dự án hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO