Sau khi ăn nấm xào mướp, 1 người tử vong, 2 người nguy kịch

Thanh Giang 08/06/2023 20:04

Chiều 8/6, TS. BS Nguyễn Thị Thủy Ngân, Phó Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin tình hình sức khỏe của 3 trường hợp nghi ngộ độc nấm chuyển từ Tây Ninh đến TP HCM.

Theo BS Nguyễn Thị Thủy Ngân, cả 3 đều là các thành viên trong một gia đình. Bệnh nhân gồm chồng, vợ và con gái 17 tuổi. 3 trường hợp trên được nhập viện khoảng 3 - 4 ngày, sau khi dùng nấm lấy xào với mướp ăn.

Sau ăn khoảng 8 - 12 giờ, lần lượt người chồng, người vợ, con gái bị đau bụng, nôn ói, tiêu lỏng nhiều, tình trạng ngày càng nặng hơn. Gia đình được chuyển vào bệnh viện địa phương và tiếp tục chuyển lên TP HCM.

Mặc dù được chuyển ngay đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng người chồng đã tử vong. Người vợ và con gái được chuyển lên khoa Bệnh nhiệt đới trong tình trạng suy gan, men gan tăng rất cao, kèm rối loạn đông máu.

Bác sĩ thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân bị ngộ độc nấm.
Bác sĩ thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân bị ngộ độc nấm.

Nói về sức khỏe của ngượ mẹ và con gái, BS Nguyễn Thị Thủy Ngân cho rằng, hiện tại sức khỏe của người con gái đã cải thiện, tuy nhiên bác sĩ vẫn phải theo dõi thêm chức năng gan và rối loạn đông máu. Riêng người vợ, tình hình sức khỏe vẫn nguy kịch, rối loạn chức năng gan, diễn tiến xấu.

Theo BS Nguyễn Thị Thủy Ngân, 3 trường hợp này với các biểu hiện nghi ngờ do ngộ độc sau khi ăn nấm. Tuy nhiên, loại nấm nào, độc tố ra sao thì chưa thể khẳng định được, cần khai thác thêm thông tin từ phía gia đình bệnh nhân.

Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo, người dân cẩn thận với những loại nấm được hái về vì có thể ăn nhầm nấm độc. Thời gian qua bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp ngộ độc nấm. Chỉ nên sử dụng những loại nấm có nguồn gốc rõ ràng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau khi ăn nấm xào mướp, 1 người tử vong, 2 người nguy kịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO