Sau mưa rét, Bắc Bộ lại đón nắng nóng cục bộ

T. Linh 30/03/2023 16:40

Từ ngày 2-5/4, Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ, riêng Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng diện rộng.

Ảnh minh họa: Lê Khánh.

Theo bản tin cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn từ nay đến ngày 8/4 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 30 đến 31/3, Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa, mưa nhỏ rải rác; đêm và sáng trời lạnh.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; phía Bắc trời lạnh. Các khu vực khác ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Từ ngày 2-5/4, Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ, riêng Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng diện rộng. Từ ngày 5-6/4, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ ngày 1/4 có nắng nóng cục bộ, từ ngày 2-5/4 có nắng nóng diện rộng; từ 5-7/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Miền Đông Nam Bộ từ ngày 31/3 đến 8/4 tiếp tục có nắng nóng.

Về dự báo tác động của nắng nóng, Trung tâm cho hay: Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung tâm cũng cho biết, ngày hôm nay (30/3), chỉ số UV cực đại tại các tỉnh thành khu vực miền Bắc ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình, trong khi đó, khu vực miền Trung và miền Nam tiếp tục duy trì ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao đặc biệt trong khung giờ từ 11-13h. Hai ngày tiếp theo, chỉ số UV cực đại tại các khu vực ít có sự thay đổi, đến ngày 2/4/2023, tất cả các khu vực trên cả nước, chỉ số UV cực đại ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

[Mưa lạnh ở miền Bắc còn kéo dài đến khi nào?]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau mưa rét, Bắc Bộ lại đón nắng nóng cục bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO