Sáu vạn lượt người chiêm bái Phật ngọc

Xuân Thi 07/04/2016 16:04

Sau 10 ngày trưng bày Phật ngọc hòa bình thế giới, (từ ngày 27/3 đến ngày 5/4/2016 (tức ngày 19-28/2 âm lịch), chùa Hoằng Phúc đã đón gần 60.000 lượt khách từ các tỉnh thành trong cả  nước đến chiêm bái. 

Sáu vạn lượt người chiêm bái Phật ngọc

Đông đảo người dân đến chiêm bái Phật ngọc hòa bình thế giới.

Với ý nghĩa nguyện cầu cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, vừa qua tại chùa Hoằng Phúc, xã Mỹ Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình), tượng Phật ngọc Hòa bình thế giới đã được trưng bày để đồng bào, phật tử đến chiêm bái, cầu quốc thái dân an, cầu hạnh phúc cho mọi gia đình.

Phật Ngọc hòa bình thế giới là một trong những pho tượng làm bằng ngọc lớn nhất thế giới. Tượng được chế tác, điêu khắc từ một khối ngọc nặng khoảng 18 tấn, có màu xanh lá cây, phát hiện tại Canada vào năm 2000.

Vào năm 2008, một phần của khối ngọc thạch, nặng khoảng 4 tấn đã được các nhà điêu khắc tài ba ở Thái Lan chế tác thành pho tượng Phật ngọc Hòa bình thế giới.

Đây là pho tượng Phật thích ca mâu ni ngồi thiền trên tòa sen trong tư thế liên hoa, làm bằng ngọc thạch. Tượng phật ngọc được ghép lại từ 5 phần gồm kim thân, nhục kế, hào quang, tòa sen và bình bát.

Sáu vạn lượt người chiêm bái Phật ngọc - 1

Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới được trưng bày tại chùa Hoằng Phúc.

Tượng cao 2,7m, nặng hơn 4 tấn, ngồi trên ngai vàng thạch cao khoảng 1,4m mô phỏng hình dáng Phật Thích Ca được thờ ở Ấn Độ. Có thể nói, kích thước và vẻ đẹp của tượng Phật ngọc được coi là một kỳ quan của thế giới.

Sau khi hoàn thành, tượng Phật ngọc được cung nghinh vòng quanh thế giới với mục đích nguyện cầu cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.

Đến nay, tượng Phật ngọc hòa bình đã có chuyến hành trình đến trên 100 địa điểm tại 20 nước trên thế giới. Năm 2009, Việt Nam và một số nước được chọn để trưng bày với niềm tin tưởng Phật ngọc sẽ đem đến hòa bình cho thế giới.

Năm 2016 này, lần thứ hai Phật ngọc hòa bình thế giới đến Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sáu vạn lượt người chiêm bái Phật ngọc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO