Scandal tình ái và những bài học đắt giá

Thảo Vy 15/08/2021 10:00

Từ những scandal tình ái của nghệ sĩ Việt trong thời gian gần đây, chúng ta nhận thấy rằng so với ở Hàn Quốc, Trung Quốc, showbiz Việt vẫn chưa có chuyện “đóng băng” sự nghiệp với những nghệ sĩ đi quá giới hạn.

Nghệ sĩ Việt vướng scandal tình ái

Jack bị tố phụ tình, bắt cá nhiều tay, vô tâm với Thiên An khi cô đang mang thai con gái của anh. Ảnh: CMH.

Từ một nghệ sĩ trẻ được nhiều người yêu thích, Jack đã đánh mất hình ảnh đẹp do vướng phải lùm xùm bắt cá nhiều tay, bị tố bạc tình, lên chức bố ở tuổi 24. Đặc biệt, nam ca sĩ còn bị dư luận chĩa mũi nhọn trong mối quan hệ với Thiên An.

Mặc dù, sau đó ít ngày, Jack đã viết tâm thư phân trần chuyện đúng sai trong mối quan hệ này đồng thời gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ. Thế nhưng, sau tâm thư của anh, dư luận xuất hiện 2 luồng ý kiến trái chiều. Đa phần ý kiến đều cho rằng anh là người lăng nhăng, bắt cá nhiều tay, vô tâm khi chỉ xin lỗi người hâm mộ, các nhãn hàng mà không xin lỗi Thiên An và các cô gái anh phụ tình.

Sơn Tùng M-TP cũng gánh chịu nhiều tổn thất khi vướng phải lùm xùm tình cảm liên quan đến Hải Tú. Ảnh: CMH.

Từ vụ việc của Jack, người hâm mộ nhớ lại chuyện tình cảm của nam ca sĩ Sơn Tùng. Giọng ca Lạc trôi cũng từng vướng phải lùm xùm tình cảm với “trà xanh”. Thời điểm đó, câu chuyện "trà xanh" chen chân trong mối quan hệ giữa Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm là đề tài được bàn tán nhiều nhất. Đa số ý kiến đều trách móc Sơn Tùng là người thay lòng đổi dạ. Một số khác thì cho rằng Hải Tú là người đáng lên án khi chen chân vào chuyện tình cảm của người khác.

Sau đó, dù không chính thức lên tiếng xin lỗi Thiều Bảo Trâm, nhưng trong đêm nhạc sau scandal, anh đã nói ra những lời xúc động từ tận đáy lòng. Anh nhắn nhủ: “Chúng ta của hiện tại, em dành cả thanh xuân cho anh. Anh dành cả thanh xuân cho em. Chúng ta dành cả thanh xuân cho nhau mà không hề nghĩ suy. Gặp nhau là duyên phận, xa nhau cũng là duyên phận. Chẳng ai biết tương lai sau này. Dù sau này có nhau hay không thể bên nhau cũng đừng quên rằng chúng ta đã dành tất cả điều tuyệt vời nhất cho nhau.Thương em".

Ngay khi nam ca sĩ cất giọng hát, nhiều khán giả xúc động và cho rằng những lời intro mở đầu đầy ẩn ý của anh là gửi tới người yêu cũ. Một số người lại cho rằng Sơn Tùng là kẻ phụ bạc, chia tay đổ lỗi cho hai từ "hết duyên". Một số khác tỏ ra đồng cảm với nam ca sĩ.

Không chỉ riêng Jack hay Sơn Tùng, trước đây, cũng không ít nghệ sĩ Việt từng vướng phải lùm xùm tình ái. Sau đó, họ đều phải tự nỗ lực bằng chính năng lực để lấy lại sự yêu thích của khán giả.

Bài học đắt giá trong việc gìn giữ hình ảnh cá nhân

Nghệ sĩ Việt cần chú trọng giữ gìn hình ảnh cá nhân để có thêm sự yêu mến từ khán giả. Ảnh: CMH.

Đối với người hâm mộ Việt Nam, những scandal tình ái này sẽ nhanh chóng bị lãng quên như “chiếc lá cuốn bay. Khi những lùm xùm chìm vào quên lãng, Jack hay Sơn Tùng và nhiều ca sĩ trẻ khác đã từng mắc sai lầm về đời tư sẽ lại được khán giả bao dung, đón nhận.

Điều này, khác hẳn với sự khắc nghiệt của làng giải trí Trung Quốc và Hàn Quốc, những ngôi sao khi đã dính bê bối thì khó được khán chào đón như trước, thậm chí có thể bị cấm hoạt động nghệ thuật.

Trong showbiz Hàn hay Trung, khi nghệ sĩ gặp scandal, đặc biệt là scandal liên quan đến tình ái, ngay lập tức phải có động thái lên tiếng trước những lùm xùm liên quan đến bản thân. Dĩ nhiên, hệ quả từ việc phanh phui đời tư cũng không hề nhỏ, việc đầu tiên họ phải đối mặt là làn sóng tẩy chay mạnh mẽ từ dư luận là lẽ hiển nhiên.

Từ scandal tình ái của Jack và Sơn Tùng, nghệ sĩ Việt cần chú ý hơn trong việc gìn giữ hình ảnh cá nhân. Bởi, khán giả giờ đây không còn dễ dãi, họ hoàn toàn có quyền “tẩy chay” trước những việc làm sai trái của thần tượng. Họ cũng biết đón nhận những cái hay, cái đẹp từ những người họ yêu mến.

Xét trên bất cứ phương diện nào thì tài năng, nhân cách của nghệ sĩ là các yếu tố cơ bản đầu tiên làm nên tên tuổi của người nghệ sĩ. Một tài sản khác, quý giá không kém trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của nghệ sĩ chính là tình cảm của người hâm mộ. Song, nghệ sĩ muốn nhận được tình cảm của khán giả hơn hết phải không ngừng trau dồi nhân cách lẫn tài năng. Có như vậy, con đường sự nghiệp mới có thể rộng mở, bền bỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Scandal tình ái và những bài học đắt giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO