Đó là nhận định của ông Nguyễn Vũ Hải- Giám đốc Trung tâm Chống hàng giả tại hội thảo giới thiệu và thực thi giải pháp chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp, tại TP HCM.
Theo Trung tâm chống hàng giả, hiện hàng giả diễn biến phức tạp do ảnh hưởng đến doanh nghiệp và nền kinh tế. Hàng giả không chỉ bày bán tại các cửa hàng nhỏ lẻ mà còn cả các siêu thị lớn. Nghiêm trọng hơn, hàng giả dùng mác thật và có cả chỉ dẫn địa lý. Chưa hết, hàng nước ngoài bị làm giả hoặc nhập khẩu vào với số lượng lớn.
Mong muốn hạn chế một cách tốt nhất hàng giả, ngoài sự chung tay của bộ ngành - địa phương - doanh nghiệp, thời gian tới Trung tâm sẽ “trình làng” tem chống hàng giảGenuine (sản phẩm của Icheck Group).
Theo đó, khi dùng điện thoại quét mã vạch, thông tin sản phẩm sẽ hiện rõ trên điện thoại di động giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật hay hàng giả.
Mặc dù chưa chính thức áp dụng đại trà tem chống hàng giả bằng công nghệ cao, song kết quả khảo sát ban đầu cho thấy, sau 3 tháng ra mắt tem chống hàng giả bằng sản phẩm công nghệ cao đã thu hút hơn 1 triệu người dùng, trung bình một tháng có 9 triệu sản phẩm được quét.