Sẽ vinh danh 64 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Nguyễn Phượng 23/10/2023 16:59

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, chiều ngày 23/10, báo Lao Động tổ chức họp báo, thông tin về Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023. Chủ trì họp báo có ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”.

Ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” chia sẻ tại hop báo.
Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” phát biểu tại họp báo.

Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” được khởi động từ tháng 4/2023, Ban Tổ chức chương trình đã tiếp nhận hàng trăm bộ hồ sơ của các doanh nghiệp tham gia do các LĐLĐ địa phương, Công đoàn ngành tuyển chọn, gửi về. Trải qua các vòng sơ loại, chấm điểm chặt chẽ theo Bộ Tiêu chí khắt khe do các chuyên gia hàng đầu về lao động xây dựng, các doanh nghiệp dược dự kiến vinh danh sẽ được gửi lấy ý kiến hiệp y của hệ thống thanh tra các Sở LĐTBXH ở địa phương, các LĐLĐ tỉnh, thành phố và Công đoàn ngành Trung ương, Văn phòng giới chủ sử dụng lao động VCCI và khảo sát của phóng viên báo Lao Động ở các địa phương.

Danh sách các đơn vị cũng đã được công bố công khai trên Báo Lao Động (bản in và bản điện tử) để lấy ý kiến nhân dân. Vì vậy, 64 doanh nghiệp được vinh danh lần này đảm bảo được lựa chọn kỹ, là các doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, hướng tới phát triển bền vững. Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023” lựa chọn và vinh danh các doanh nghiệp giữ được nhịp tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế khó khăn hậu Covid-19, không chỉ ổn định sản xuất, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận mà quan trọng hơn, còn chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.

Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.

Bằng việc tổ chức Chương trình hàng năm, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tạo nên một phong trào thi đua trong các doanh nghiệp, rộng khắp toàn quốc trong việc chăm lo cho nguồn lực quan trọng nhất của doanh nghiệp là con người. Chương trình là một trong những hoạt động cụ thể của 3 bên (Công đoàn, giới sử dụng lao động, cơ quan quản lý Nhà nước về lao động) thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Phát biểu tại họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải cho biết, sự phát triển bền vững của doanh nghiệp có đóng góp quan trọng của người lao động. Người lao động là một bộ phận của doanh nghiệp, là nhân tố quan trọng để tạo ra sản phẩm cho xã hội. Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp, ngoài chất lượng, sự phù hợp nhu cầu còn có sự hài lòng về chính sách của doanh nghiệp đối với người lao động. Việc Bộ LĐTBXH, VCCI và Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp tổ chức Bảng xếp hạng, Giải thưởng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" qua 9 năm nhằm góp sức thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp.

Theo ông Trần Thanh Hải, năm 2023, bảng xếp hạng doanh nghiệp vì người lao động 2023 đến nay đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo quy định, sự phối hợp chặt chẽ của 3 đơn vị tổ chức và nỗ lực lớn của báo Lao Động trong việc đảm bảo quy trình, sức sống của bảng xếp hạng của doanh nghiệp, đó là: Tính chân thực trong thông tin, được kiểm soát chặt chẽ, thông tin công khai trên báo chí. Ban Tổ chức đã rà soát các tiêu chí để các doanh nghiệp được tôn vinh thực sự xứng đáng.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải cũng cho biết, bảng xếp hạng doanh nghiệp vì người lao động 2023 có nhiều chuyển biến tích cực, trong đó có 2 điểm nổi bật. Một là, trong bối cảnh chung của kinh tế có nhiều khó khăn, việc giữ được việc làm cho người lao động đã khó, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động - đây là thành quả rất quan trọng, đáng ghi nhận. Hai là, số lượng doanh nghiệp chủ động nghiên cứu quy định về bảng xếp hạng, chủ động gửi hồ sơ tham gia nhiều hơn những năm trước, cho thấy nhiều doanh nghiệp đã có sự đầu tư phát triển mạnh mẽ, và quan tâm nhiều hơn đến người lao động.

Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chia sẻ thông tin tại họp báo.
Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chia sẻ thông tin tại họp báo.

Chia sẻ tại họp báo, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI cho biết, thời gian qua, dù gặp vô vàn khó khăn, nhưng nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực vượt khó, vươn lên. Nhấn mạnh hạnh phúc lớn nhất của doanh nghiệp là tạo việc làm cho người lao động; hạnh phúc lớn nhất của người lao động là có được việc làm thoả đáng, Phó Chủ tịch VCCI cho rằng, việc vinh danh các doanh nghiệp là sự cổ vũ, động viên doanh nghiệp kịp thời để họ vượt khó, đến đích thành công, tạo nhiều công ăn, việc làm hơn nữa, đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Đồng thời, được vinh danh còn là sự khích lệ các doanh nghiệp phấn đấu tốt hơn nữa để tiếp tục được lựa chọn trong những lần bình chọn tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẽ vinh danh 64 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO