SEA Games 32: Dương Thúy Vi 'mở hàng' HCV cho Wushu Việt Nam

PV (Tổng hợp) 11/05/2023 13:42

Dương Thúy Vi đã trở thành người "mở hàng" huy chương Vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5 tại SEA Games 32.

Dương Thúy Vi giành huy chương Vàng SEA Games 32. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Dương Thúy Vi giành huy chương Vàng SEA Games 32. Ảnh: TTXVN.

Theo TTXVN, "Hoa khôi" Wushu của Việt Nam giành huy chương Vàng sau khi đạt điểm cao ở hai nội dung Thương thuật (9,606 điểm) và Kiếm thuật (9,623 điểm). Đây cũng là huy chương Vàng đầu tiên mà Đội tuyển Wushu giành được tại SEA Games 32. Chiến thắng này càng trở nên ý nghĩa với Dương Thúy Vi khi nó đến vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 29 của cô.

Thúy Vi có bài biểu diễn kiếm thuật đẹp mắt. Ảnh: D.P/Báo SGGP.

Trước kỳ SEA Games 32, Thúy Vi từng 6 lần bước lên bục nhận huy chương Vàng ở 4 kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Năm 2013, tại Naypyidaw 2013, Thúy Vi giành huy chương Vàng nội dung Đao thuật, và tái lập thành tích này ở Singapore 2015. Năm 2017, "cô gái Vàng" Wushu lập cú đúp huy chương Vàng khi giành chiến thắng ở nội dung Đao thuật và Thương thuật. Đến năm 2021 tại Việt Nam, vận động viên sinh năm 1993 này cũng có được 2 huy chương Vàng ở các nội dung Đao thuật và Thương thuật.

Với thành tích của Dương Thúy Vi, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 51 huy chương Vàng tại SEA Games 32.

Chia sẻ trên Báo Sài Gòn giải phóng, Thúy Vi cho hay: "Trước khi thi đấu, tôi cũng có áp lực và cố gắng tập trung tối đa. Việc phải thi hai bài để tính điểm trung bình khiến các tuyển thủ không thể sơ sảy. Sau bài biểu diễn đầu tiên tôi thấy điểm số đúng như dự liệu nên bài biểu diễn thứ hai của mình thoải mái hơn. Vì thế tôi đã thể hiện hết các kỹ thuật tốt nhất trong bài của mình..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games 32: Dương Thúy Vi 'mở hàng' HCV cho Wushu Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO