SEA Games 32: Indonesia rút lui, tuyển nữ Việt Nam có thêm lợi thế

PV 07/04/2023 08:33

Việc đội tuyển nữ Indonesia rút khỏi SEA Games 32 đồng nghĩa với số trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng bảng sẽ giảm đi một trận.

Đội tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng 5-1 trước Nepal ở lượt đi (Ảnh: VFF).

Theo Dân Trí, HLV Mai Đức Chung đưa ra những đánh giá về sự chuẩn bị của đội tuyển nữ Việt Nam trước cuộc tái đấu Nepal ở vòng loại Olympic 2024 cũng như trước thềm SEA Games 32

Ở trận lượt đi vòng loại thứ nhất Olympic 2024, đội tuyển nữ Việt Nam dễ dàng hạ Nepal 5-1. Nhằm giúp các cầu thủ duy trì thể trạng tốt sau trận đấu tối 5/4, ban huấn luyện chia đội thành hai nhóm. Nhóm một gồm các cầu thủ đá chính trong trận đấu đầu tiên, nhóm này sẽ tập trung vào các bài tập phục hồi. Trong khi đó, nhóm gồm 10 cầu thủ chưa thi đấu và thi đấu ít thời gian sẽ tiếp tục rèn luyện cường độ cao với bóng.

Thời tiết buổi sáng tại Nepal khá nóng và nắng gắt, nhưng lại chuyển sang se lạnh vào chiều tối. Vì vậy, HLV Mai Đức Chung và các cộng sự đã phải tính toán các phương án và bài tập giúp cầu thủ điều chỉnh nhanh và sớm thích nghi với sự thay đổi này.

Chia sẻ về trận tái đấu Nepal vào 19h15 ngày 8/4 tới đây, HLV Mai Đức Chung nói: "Chúng tôi vẫn luôn dặn các cầu thủ không nên chủ quan. Đây là trận đấu để chúng ta tích lũy kinh nghiệm và phối hợp lối đá trong đội cũng như nắm vững những truyền đạt của huấn luyện viên. Thời gian này cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ tiếp thu và hòa nhập nhanh cùng các đàn chị".

Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 là mở đầu cho một năm bận rộn của bóng đá nữ Việt Nam. Nói về giải đấu tiếp theo là SEA Games 32 tại Campuchia, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Về lý thuyết, bảng đấu của cả bóng đá nam và nữ Việt Nam đều là những đội mạnh. Ở bảng đấu của nữ, chúng ta sẽ gặp các đội bóng mạnh như Philippines, Myanmar. Tuy nhiên, với bóng đá, chúng ta không nói trước được điều gì. Năm ngoái, tại Asian Cup, chúng ta cũng bốc thăm vào bảng đấu có Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar nhưng vẫn vượt qua. Tôi thấy cần thiết nhất là sự phấn đấu của đội, của từng vận động viên, cộng thêm một chút may mắn. Dù thi đấu ở đâu cũng phải đá hết sức mình, có vậy mới giành được thắng lợi".

Việc đội tuyển nữ Indonesia rút khỏi SEA Games 32 đồng nghĩa với số trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng bảng sẽ giảm đi một trận. "Thời tiết tại Campuchia cũng rất nắng nóng vì thế việc một đội rút lui cũng có lợi cho chúng ta. Các cầu thủ ít phải dùng sức hơn để dành sức vào bán kết.

Hai bảng đấu bóng đá nữ SEA Games 32 sau khi Indonesia rút lui (Ảnh: AFF).

Nếu một bảng 5 đội, một bảng 4 đội thì bảng 5 đội sẽ gặp bất lợi khi phải thi đấu nhiều trận hơn. Các đội ở bảng bên kia sẽ có lợi và có thêm cơ hội xem chúng ta thi đấu", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Nói thêm về lực lượng của tuyển nữ Việt Nam tại các giải đấu sắp tới, HLV Mai Đức Chung bày tỏ: "Hàng ngày tôi vẫn nói chuyện và trao đổi với các cầu thủ đang phục hồi sau chấn thương. Hiện nay, nhóm cầu thủ này đang tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, rất mong các bạn có thể nhanh chóng phục hồi và thi đấu cùng đội tại các giải đấu sắp tới. Huỳnh Như cũng đã được Lank FC tạo điều kiện về thi đấu SEA Games và VCK bóng đá nữ thế giới. Đây là tin tốt cho toàn đội".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games 32: Indonesia rút lui, tuyển nữ Việt Nam có thêm lợi thế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO