SEA Games 32: U22 Việt Nam chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Malaysia

B.Phúc (tổng hợp) 08/05/2023 21:13

Cú đúp của Nguyễn Văn Tùng giúp U22 Việt Nam đánh bại 2-1 trước Malaysia, Đoàn quân của HLV Troussier giành vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

Bàn mở tỷ số của U22 Việt Nam dường như là pha phản lưới của Ahmad Zikri. Ảnh: Quang Thịnh/ Zing.

19h tối nay (8/5), U22 Việt Nam và U22 Malaysia đã bước vào cuộc tử chiến giành tấm vé đi tiếp ở bảng B SEA Games 32. Đội thắng ở cặp đấu này sẽ có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng, còn đội thua có khả năng cao bị loại.

Đội hình ra sân của U22 Việt Nam và U22 Malaysia

U22 Việt Nam: Văn Chuẩn, Tuấn Tài, Quang Thịnh, Tiến Long, Văn Đô, Văn Tùng, Thanh Nhàn, Thái Sơn, Văn Cường, Minh Trọng, Đức Phú.

U22 Malaysia: Izhan, Mukhairi Ajmal, Ruventhiran, Shamsul Fazili, Adam Afkar, Azam Ami, Izwan Yuslan, Akmal Kamal, Mohd Khalili, Aiman Arif, Azim Rosli.

Ghi bàn:

U22 Việt Nam: Văn Tùng (7', 33')

U22 Malaysia: Aliff (43')

Thẻ đỏ: Safwan (80'), Najmudin (84')

U22 Việt Nam gặp khó khăn trong màn so tài với U22 Malaysia ở bảng B SEA Games 32 trên sân Prince.

Theo Zing, trước đối thủ đang khát điểm, U22 Việt Nam lựa chọn lối chơi chậm, chắc ở phần sân nhà. Thế trận diễn ra thuận lợi với đoàn quân áo đỏ khi ở ngay đợt lên bóng đầu tiên, Minh Trọng đã kiếm được quả phạt đền với cú sút xa đưa bóng trúng tay trung vệ Harith trong vùng cấm.

Bàn thắng mở màn của U22 Việt Nam. Nguồn: Vietnamnet.

Từ cự ly 11 m, Nguyễn Văn Tùng không đánh bại được thủ môn Izhan. Số 9 băng vào nhưng cũng đá bồi hụt. Tuy nhiên, bóng vẫn đi vào lưới, sau khi đập chân số 14, Zikri.

Khung thành Quan Văn Chuẩn đối diện nhiều sóng gió ở cuối hiệp 1 (Ảnh: Mạnh Quân/Dân Trí).

Sau khi có lợi thế, U22 Việt Nam cầm bóng tốt và không để đối thủ có cơ hội tiếp cận khung thành của Quan Văn Chuẩn. Phút 33, đoàn quân áo đỏ có bàn thắng thứ 2 sau một pha tổ chức tấn công đơn giản. Từ đường chuyền dài của đồng đội, Minh Trọng thoát xuống, trước khi treo bóng vừa tầm để Văn Tùng đánh đầu tung lưới Malaysia từ cự ly gần.

Văn Tùng ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 (Ảnh: Mạnh Quân/ Dân Trí).

Trong thế trận bế tắc, Malaysia bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 43. Cú sút phạt căng của Mumamad Aliff khiến Văn Chuẩn không bắt dính bóng. Mohd Aiman ngay lập tức ập vào dứt điểm, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho đội bóng áo vàng.

Những phút cuối, hàng thủ U22 Việt Nam thi đấu chệch choạc và suýt phải trả giá bằng bàn thua thứ 2. Phút 45, Quang Thịnh cắt bóng hụt tạo cơ hội để Aliff băng xuống đối mặt Văn Chuẩn. May mắn đứng về phía đội bóng áo đỏ khi số 10 dứt điểm vọt xà.

HLV Troussier điềm tĩnh quan sát các học trò thi đấu (Ảnh: Mạnh Quân/Dân Trí).

Trong sơ đồ 3-4-3, HLV Troussier vẫn sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Đức Phú và Thái Sơn, hai cầu thủ có cùng phong cách thi đấu: năng nổ, tích cực di chuyển và không ngại va chạm.

Trên hàng công, mũi đinh ba của U22 Việt Nam là Nguyễn Văn Tùng, Lê Văn Đô và Nguyễn Thanh Nhàn. Trong đó, Văn Tùng đã có 2 pha lập công tại SEA Games 32.

Ở trận đấu sớm, Thái Lan dễ dàng thắng Lào 4-1 để có 9 điểm. Nếu thắng Malaysia, U22 Việt Nam sẽ cùng "Voi chiến" vào bán kết sớm, qua đó biến màn so tài ở lượt cuối chỉ còn ý nghĩa thủ tục. Trong trường hợp hòa hoặc thua Malaysia, thầy trò HLV Troussier sẽ phải quyết đấu với Thái Lan ở lượt trận cuối mới có thể giành vé đi tiếp.

Theo Vietnamnet, sau 90 phút nghẹt thở, cú đúp của tiền đạo Văn Tùng đã giúp U22 Việt Nam đánh bại U22 Malaysia 2-1.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng nhọc nhằn 2-1 dành cho U22 Việt Nam trước U22 Malaysia. Với 9 điểm tuyệt đối, thầy trò HLV Philippe Troussier giành quyền vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

Trận đấu với U22 Thái Lan vào ngày 11/5 tới chỉ còn mang tính chất xác định ngôi đầu bảng B, và đối thủ sẽ phải gặp ở bán kết.

U22 Việt Nam chủ động nhường thế trận cho đối thủ, tổ chức phòng ngự chặt bên phần sân nhà và sẵn sàng phản công khi có cơ hội. Ảnh: Vietnamnet.
Hậu vệ Malaysia mắc sai lầm để U22 Việt Nam đoạt được bóng, Văn Khang lập tức tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng đi chìm buộc thủ môn Izhan phải vất vả cản phá chịu phạt góc. Ảnh: Vietnamnet.
U22 Việt Nam cố gắng hóa giải các pha tấn công của Malaysia (Ảnh: Mạnh Quân/Dân Trí).
Công Đến chơi năng nổ từ khi được tung vào sân (Ảnh: Mạnh Quân/Dân Trí).
Hàng thủ U22 Việt Nam phòng ngự đầy chặt chẽ (Ảnh: Mạnh Quân/Dân Trí).

BLV Quang Huy: "Malaysia sẽ là đối thủ đánh giá đúng thực lực U22 Việt Nam"

Theo Dân Trí, trước trận đấu, BLV Vũ Quang Huy nhận định về lối chơi mà U22 Malaysia sẽ áp dụng khi so tài với Việt Nam: "U22 Malaysia có lối chơi tấn công mở, nên Việt Nam sẽ dễ đá hơn khi gặp lối chơi này. Điều này đã được thể hiện trong trận U22 Việt Nam gặp Singapore vừa qua. Singapore cũng đá mở, nên U22 Việt Nam dễ đá hơn, đặc biệt là với những tình huống tổ chức phản công nhanh",

Theo BLV Quang Huy, U22 Việt Nam sẽ thuận lợi khi đối đầu với Malaysia vì nhiều lý do. Yếu tố đầu tiên là về thể lực, khi đoàn quân của HLV Troussier được nghỉ 5 ngày, trong khi Malaysia vừa vắt kiệt sức ở trận gặp Thái Lan nhưng chỉ có 48 giờ hồi phục để quyết đấu với U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, lý do U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn Malaysia là ở tính liên kết, vận hành lối chơi ngày càng tốt hơn sau hai trận ra quân vừa qua.

"Trận gặp Singapore, chúng ta chơi tốt hơn, một phần đối thủ không đá rắn và rất chịu khó áp sát như trận chúng ta gặp Lào. Sau trận thắng Lào, các cầu thủ trẻ có tâm lý tốt hơn nên chơi thanh thoát hơn trước, kiểm soát bóng tốt và bình tĩnh trong các pha phối hợp.

HLV Troussier áp dụng thứ bóng đá mở hơn so với thời HLV Park Hang Seo, tuy nhiên các cầu thủ U22 Việt Nam cần có thời gian hơn để làm quen lối chơi này. Dù chúng ta đã giành hai chiến thắng, nhưng tôi vẫn chưa quá ấn tượng với màn trình diễn của U22 Việt Nam mà phải chờ đến trận gặp Malaysia. Đây sẽ là thuốc thử liều cao sức mạnh thật sự của U22 Việt Nam tại giải đấu này", BLV Quang Huy nhận định.

Thanh Nhàn: ""Chúng tôi sẽ thắng U22 Malaysia"

Trước trận đấu gặp U22 Malaysia, tiền đạo Thanh Nhàn của U22 Việt Nam cho biết: "Malaysia sở hữu nhiều cầu thủ cao to và có lối chơi thiên về sức mạnh. Để hạn chế điểm mạnh của Malaysia, U22 Việt Nam sẽ chơi áp sát ngay từ đầu".

"Chúng tôi rất tự tin vào chính mình ở trận đấu ngày mai, hy vọng U22 Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước U22 Malaysia" - Thanh Nhàn nói thêm.

Ở các trận đấu đã qua của U22 Việt Nam, Thanh Nhàn thường được bố trí đá ở vị trí tiền đạo cánh phải, hỗ trợ cho trung phong Nguyễn Văn Tùng. Thanh Nhàn là người đã chuyền đường chuyền quyết định để Văn Tùng đánh đầu tung lưới đội Lào, ghi bàn thắng đầu tiên cho U22 Việt Nam tại SEA Games 32.

Đội trưởng U22 Malaysia tuyên bố đánh bại U22 Việt Nam

Trước trận quyết đấu vào 19h hôm nay trên sân Prince, đội trưởng Muhammad Azam bin Azmi Murad của U22 Malaysia nói: "Sau trận thua Thái Lan, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc buộc phải đánh bại U22 Việt Nam".

"U22 Việt Nam rất mạnh, đây sẽ là trận đấu khó khăn, nhưng các cầu thủ Malaysia sẽ nỗ lực hết khả năng có thể" - Azam Azmi nói thêm.

Azam Azmi chính là cầu thủ từng có va chạm với hậu vệ Đoàn Văn Hậu của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu giữa hai đội Việt Nam và Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2022. Khi đó, Azam Azmi là người thẻ đỏ sau pha đánh nguội Đoàn Văn Hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games 32: U22 Việt Nam chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Malaysia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO