SHB Đà Nẵng trước nguy cơ xuống hạng

Hoàng Nam 11/08/2023 06:45

Chiều 11/8, cái tên chính thức phải nhận suất xuống hạng V-League sẽ đến sau loạt trận cuối cùng của nhóm cuối.

SHB Ðà Nẵng (áo cam) gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Sông Lam Nghệ An. Nguồn: VPF.

Thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Sông Lam Nghệ An ở vòng 4 giai đoạn 2 V.League 2023 khiến Câu lạc bộ (CLB) SHB Đà Nẵng trở thành đội bóng nặng ký nhất cho suất xuống hạng. Đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Phạm Minh Đức đang đứng cuối bảng với 11 điểm (hiệu số -10), ít hơn 3 điểm so 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là B.Bình Dương (14 điểm, hiệu số -4) và CLB TPHCM (14 điểm, hiệu số -11).

Ở vòng cuối, B.Bình Dương và CLB TPHCM sẽ đối đầu nhau, trong khi đó Đà Nẵng hành quân đến sân của Khánh Hòa. Với cục diện hiện tại, Đà Nẵng đang ở tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” bởi họ không tự quyết được số phận của mình. Họ được đánh giá là đội có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua trụ hạng sau khi có được chiến thắng đầy bất ngờ trước CA Hà Nội (1-0). Thắng lợi ấy giúp cho đội bóng bên bờ sông Hàn bứt khỏi vị trí cuối bảng, mở ra cánh cửa trụ hạng. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức đã không thắng nổi trận nào trong 4 trận của giai đoạn 2 (hòa 1, thua 3), không ghi nổi 1 bàn dù rằng hàng thủ vẫn chơi chắc chắn khi chỉ lọt lưới nhiều nhất là 1 bàn/trận.

Dù cơ hội là rất mong manh nhưng Đà Nẵng vẫn đang quyết tâm có được chiến thắng ở vòng đấu cuối cùng giai đoạn 2 V.League 2023, và hy vọng mong manh vào một kết quả có lợi cho mình ở màn so tài giữa Bình Dương và CLB TPHCM. Điều kiện đầu tiên của SHB Đà Nẵng là phải thắng nhưng để làm được điều này, các học trò của HLV Phạm Minh Đức phải biết ghi bàn, chứ cứ đá như những trận vừa qua thì đội bóng sông Hàn chỉ nên tự trách mình. Đấy là chưa kể, muốn thắng trên sân Nha Trang của Khánh Hòa cũng chẳng hề đơn giản. Thậm chí, trong trường hợp Khánh Hòa có muốn “nương chân”, mà SHB Đà Nẵng không biết ghi bàn thì cũng vô dụng. Chuyến làm khách trên sân Khánh Hòa là trận đấu cuối cùng của mùa giải nhưng cũng có thể là trận đấu cuối cùng của SHB Đà Nẵng trong lịch sử hơn 20 năm tồn tại và phát triển của V-League.

SHB Đà Nẵng sẽ vừa đá vừa ngóng kết quả trận đấu cùng giờ trên sân Thống Nhất. Cuộc đối đầu giữa CLB TPHCM với Bình Dương ở lượt đấu cuối nhóm đua trụ hạng của V-League 2023 sẽ trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý bởi kèm theo nó là dấu hỏi về niềm tin. Khả năng CLB TPHCM và Bình Dương chơi 1 trận cầu "hòa nhã" để đều đạt được mục đích đem về 1 điểm và chắc chắn trụ hạng rất lớn. Đây là kịch bản có lợi nhất giúp cho 2 đội không lo lắng về khả năng có thể bị xuống hạng và phải chờ đợi kết quả ở trận đấu trên sân Nha Trang diễn ra cùng giờ.

Dù HLV Lê Huỳnh Đức tuyên bố “Bình Dương chẳng dại gì bắt tay với CLB TPHCM và sẽ chơi một trận đấu sòng phẳng bởi sau trận Nam Định gặp Công an Hà Nội khán giả đã quay lưng với đội bóng ra sao nếu chơi không ổn. Chúng tôi sẽ đá hết mình, chứ không cầu hòa”, nhưng ít ai tin điều này sẽ xảy ra.

Người hâm mộ bóng đá sông Hàn chỉ hy vọng mong manh rằng CLB SHB Đà Nẵng chính là nơi cựu tuyển thủ Lê Huỳnh Đức từng gắn bó suốt một thời gian dài, từ lúc còn là cầu thủ cho đến khi trở thành HLV nên nhà cầm quân họ Lê có tình cảm rất sâu đậm với đội bóng sông Hàn. Chưa kể, Đà Nẵng còn là thành phố mà HLV Lê Huỳnh Đức cùng gia đình đang sinh sống. Vì vậy, nhiều người yêu bóng đá Đà Nẵng đang rất hy vọng HLV họ Lê sẽ nói đi đôi với làm: ông sẽ xua quân đá tưng bừng với chủ nhà TPHCM, thậm chí giành được chiến thắng để giúp SHB Đà Nẵng nuôi hy vọng.

Từ là đội bóng gặp bất lợi nhất ở nhóm đua trụ hạng sau trận thua HAGL, nhưng 2 trận thắng liên tiếp trước Sông Lam Nghệ An và Khánh Hòa đã giúp Bình Dương thay đổi cục diện, họ gần như đặt 1 chân trụ hạng cùng tâm lý thoải mái khi đến sân Thống Nhất so tài với CLB TPHCM ở vòng đấu cuối. B.Bình Dương đang là đội có cơ hội trụ hạng rõ ràng nhất khi sẽ chỉ bị loại khỏi cuộc chơi ở V-League trong trường hợp thua cách biệt TPHCM 4 bàn trở lên, đồng thời SHB Đà Nẵng thắng cách biệt Khánh Hòa 3 bàn trở lên. Thậm chí, thậm chí nếu họ có thua 1 bàn trước chủ nhà CLB TPHCM thì Đà Nẵng phải thắng Khánh Hòa cách biệt 6 bàn thì mới hy vọng lật ngược tình thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SHB Đà Nẵng trước nguy cơ xuống hạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO