Siết quảng cáo sai sự thật

Thanh Giang 05/10/2023 19:05

Đó là khẳng định của các sở ngành liên quan trong buổi họp báo kinh tế - xã hội và dịch bệnh trên địa bàn TP HCM, chiều 5/10, trước thông tin nghệ sĩ quảng cáo thực phẩm chức năng trên mạng xã hội sai sự thật.

Cụ thể, ông Lâm Ngô Hoàng Anh - Chánh văn phòng Sở Văn hóa Thể thao TP HCM chia sẻ, quy tắc ứng xử của văn nghệ sĩ đều đã có những quy định cụ thể. Đối với sự việc quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Ông Nguyễn Thanh Hòa - Trưởng Phòng thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết, vấn đề này trước hết do ngành y tế quản lý như việc cấp giấy phép, sản phẩm. Tuy nhiên, nếu là thực phẩm chức năng thì trong thông tin quảng cáo phải có câu “thực phẩm này không phải là thuốc”.

Quang cảnh họp báo chiều 5/10.
Quang cảnh họp báo chiều 5/10.

Theo ông Nguyễn Thanh Hòa, thời gian quan Sở Thông tin và Truyền thông thành phố cũng xử lý khá nhiều, song vẫn chưa thể xử lý hết. Lý do, môi trường mạng internet Việt Nam đang phát triển mạnh hàng năm.

Thống kê, tháng 2/2023 khoảng 77,93 triệu người dùng internet, trong đó có 70 triệu người dùng tài khoản mạng xã hội. Riêng TP HCM có 22 triệu tài khoản mạng xã hội. Đây là môi trường rất nhiều nội dung được chia sẻ, lan tỏa nhưng cũng có nhiều nội dung mang tính chất sai sự thật.

Ông Nguyễn Thanh Hòa thông tin thêm, quy chế phối hợp giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đang trong quá trình hoàn thiện để có biện pháp xử lý chặt chẽ hơn.

Mặt khác, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đang phối hợp Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xây dựng danh sách trắng và danh sách đen. Danh sách trắng khuyến khích các nhà quảng cáo vào những tài khoản này hỗ trợ cho họ phát triển. Danh sách đen là những người có vi phạm, bị xử phạt, tái phạm thì không khuyến khích các nhà quảng cáo ủng hộ cho những tài khoản này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siết quảng cáo sai sự thật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO