Dòng người đổ về các siêu thị mua sắm những ngày cận Tết, trong đó các giỏ quà là mặt hàng đắt khách.
Theo tìm hiểu của PV, trong khi các set quà thông thường không có rượu dao động từ 200.000 - 600.000 VNĐ, các bộ quà cao cấp kèm rượu và hộp bìa cứng sang trọng được định giá từ 700.000 - 2.000.000 VNĐ. Theo đó, với hoá đơn từ 5.000.000 VNĐ, khách hàng sẽ được giảm giá trực tiếp vào đơn hàng, giá trị khuyến mãi lớn nhất lên tới hơn 7.000.000 VNĐ.
Đặc biệt, thị trường Tết năm nay đã có sự thay đổi độc đáo với hộp quà mới lạ từ thịt. Xu hướng này cho thấy người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến tính thiết thực của món quà ngày Tết, thay vì chỉ chú trọng vào yếu tố hình thức.
Theo quản lý của quầy hàng thực phẩm đông lạnh cho biết, năm nay, các set quà thịt cũng được một số khách hàng đón nhận, chủ yếu là các doanh nghiệp, cá nhân đặt làm quà biếu đối tác. Người tiêu dùng ngày càng thực tế và chu đáo hơn trong việc lựa chọn quà tặng. Các sản phẩm từ thịt không chỉ thể hiện sự trang trọng mà còn mang tính thiết thực cao, phù hợp với nhu cầu ẩm thực trong dịp Tết.
"Thời điểm mới tung ra thị trường, mỗi ngày cửa hàng bán được khoảng 10 giỏ quà. Khách hàng thường chọn mua sớm với tâm lý muốn chuẩn bị trước quà biếu Tết. Tuy nhiên, sau khoảng một tháng, lượng tiêu thụ đã có phần chững lại. Hiện tại, mỗi ngày chúng tôi bán được từ 3 - 5 giỏ. Đây là điều dễ hiểu vì những khách hàng có nhu cầu mua sớm đã mua trong đợt đầu, còn lại là những khách đang cân nhắc hoặc mua để biếu vào thời điểm cận Tết", quản lý cửa hàng nói thêm.
Giá cả có phần đắt đỏ nhưng nhiều món thực phẩm nhập vẫn hút khách mua bởi đang được áp dụng nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá sâu trong dịp cận Tết Ất Tỵ. Cụ thể, lõi vai bò Canada nhập khẩu giảm giá từ 259.000 xuống 199.000 VNĐ/500gr, được tặng kèm 1 gói khoai tây chiên 500gr.
Anh Anh Đức, 30 tuổi (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, thịt bò nhập khẩu không còn quá đắt đỏ, giá cả ổn định và được giảm giá trong đợt Tết này nữa nên tôi mua sẵn những khoanh bò này về để thay đổi khẩu vị, mời khách quý là rất hợp lý.
Ngoài thịt, các sản phẩm như phô mai, bơ, creamcheese thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là với người trẻ. Anh Đức cho rằng, nhiều năm ăn tết với bánh chưng, nem và giò chả đã quá quen thuộc nên năm nay muốn mua thêm "đồ nhắm" kiểu này để tiếp khách .
Nhìn chung, thị trường hàng Tết tại các siêu thị, trung tâm thương mại ngày càng tấp nập những dịp cận Tết. Đại diện một quầy bán quà tết tại siêu thị cho biết, các gói quà Tết đã được bày bán từ 1 tháng trước, một số các gói quà giá khoảng 500.000 đồng đã hết hàng từ sớm.
"Chúng tôi đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng gấp 3 lần so với ngày thường để đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết. Các mặt hàng như nước ngọt, bánh kẹo, thực phẩm chế biến sẵn đều được giảm giá từ 10-20% để kích cầu, nhất là vào những ngày cận Tết", đại diện cửa hàng chia sẻ.