Kinh tế

Siêu thị tham gia hỗ trợ người dân vùng lũ

Thanh Giang 12/09/2024 16:31

Chiều 12/9, MM Mega Market Việt Nam cho biết, nhằm chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua những khó khăn trong bão lũ, đơn vị này triển khai chiến dịch “Chung tay vì cộng đồng” đặc biệt dành cho các tỉnh phía Bắc.

Theo đó, trong ngày 11/9 và 12/9, xe cứu trợ đã vận chuyển 400 thùng nước suối, 1.000 can nước mắm, và 1.000 chai dầu ăn cho 2 huyện Tràng Định và Văn Lãng thuộc tỉnh Lạng Sơn.

hỗ trợ lũ 1
Đại diện MM Mega Market trao quà hỗ trợ đồng bào khó khăn vùng lũ.

Ông Bruno Jousselin - Tổng Giám đốc Điều hành của MM Mega Market chia sẻ: “Thấu hiểu những thiệt hại nặng nề do siêu bão Yagi gây ra tại các tỉnh phía Bắc, hơn bao giờ hết, chúng ta cần sát cánh cùng nhau như để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn khi đoàn kết.

Theo ông Bruno Jousselin, hệ thống phân phối sẽ tiếp tục góp phần với Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương, chính quyền địa phương và các đối tác vào quá trình phục hồi và tái thiết, đảm bảo rằng không ai phải đối mặt với những khó khăn này một mình.

Trong thời gian sắp tới, MM Mega Market cùng với đối tác VietBev và OI-BJC, khởi động chuyến xe cứu trợ thứ 2 đi Lào Cai, hỗ trợ bà con vùng lũ với các mặt hàng chủ yếu là nước khoáng và thực phẩm ăn liền như đồ hộp, cháo ăn liền....

Hỗ trợ lu
Các doanh nghiệp bán lẻ sẽ tiếp tục tổ chức những chuyến hàng cứu trợ vùng lũ phía Bắc.

Ngoài nỗ lực khẩn trương đưa hàng hóa thiết yếu đến vùng lũ phía Bắc, siêu thị Co.opmart có chương trình Co.op Cares trao 1.000 phần quà cho những hoàn cảnh khó khăn tại 3 tỉnh Bắc Giang, Phú Thọ, Hải Phòng.

Mỗi suất bao gồm các sản phẩm nhu yếu phù hợp với tình hình thực tế như nước uống đóng chai, thịt hộp, cá hộp, bánh ngọt, sữa … đảm bảo chất lượng thực phẩm.

Tại những địa phương có Co.opmart trú đóng, nhân viên Co.opmart sẵn sàng phối hợp cùng chính quyền địa phương, các đoàn thể tham gia các chuyến cứu trợ cho các hộ dân.

Hệ thống siêu thị này linh động dành sảnh siêu thị để người dân đến sạc điện thoại và được phục vụ nước uống miễn phí, đặc biệt còn mở cửa để đón người dân đến tránh bão lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siêu thị tham gia hỗ trợ người dân vùng lũ