Sinh viên người Mỹ bị kết án 15 năm tù tại Triều Tiên

Hà Anh (theo Newsru) 16/03/2016 17:21

Tòa án Tối cao CHDCND Triều Tiên đã kết án sinh viên Mỹ Otto Vormbira 15 năm lao động khổ sai vì có hành động ăn cắp một tấm áp phích tuyên truyền từ phòng khách sạn.

Sinh viên người Mỹ bị kết án 15 năm tù tại Triều Tiên

Vormbir bị kết án 15 năm lao động khổ sai tại Triều Tiên. (nguồn: Reuters).

Sinh viên người Mỹ bị bắt vào tháng Một khi đi cửa qua kiểm soát di trú tại sân bay sau hành trình dài năm ngày cùng một nhóm khách du lịch. Sinh viên này bị cáo buộc đã cố gắng loại bỏ các tấm áp phích tuyên truyền từ các bức tường của khách sạn nơi anh ở tại Thủ đô Bình Nhưỡng.

Trước đó, tại một cuộc họp báo đặc biệt, Vormbir đã thừa nhận hành vi của mình, cũng như thừa nhận đã có ý thực hiện hành vi phạm tội này. Ngoài ra, anh đã chính thức xin lỗi Chính phủ và người dân CHDCND Triều Tiên.

Sinh viên người Mỹ bị kết án 15 năm tù tại Triều Tiên - 1

Vormbir cúi đầu xin lỗi Chính phủ và người dân CHDCND Triều Tiên. (Nguồn: Reuters).

Hiện nay, Triều Tiên cũng đang giam giữ một mục sư người Canada, người đã bị kết án lao động khổ sai vì âm mưu chống phá Chính quyền Triều Tiên.

Trước đó, Tòa án Tối cao CHDCND Triều Tiên đã nhiều lần ra ban hành những hình phạt nghiêm khắc đối với người nước ngoài được cho làm phạm tội tại đất nước này. Tuy nhiên, trong năm 2014, Triều Tiên trả tự do cho ba người Mỹ.

Vào thứ Ba, ngày 15/3, Thống đốc bang New Mexico Bill Richardson đã có cuộc gặp với Đại sứ CHDCND Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc và đề nghị trả tự do cho Otto Vormbira với lý do nhân đạo.

Ông cho biết, Đại sứ đã đồng ý truyền đạt lại yêu cầu của ông này đến cơ quan có thẩm quyền của Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sinh viên người Mỹ bị kết án 15 năm tù tại Triều Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO