Xã hội

Sở An toàn Thực phẩm TP HCM bắt đầu tuần làm việc đầu tiên

TRUNG HẬU 01/01/2024 17:09

Ngay sau Lễ công bố thành lập, Sở An toàn Thực phẩm (ATTP) TP HCM đã bắt đầu lịch làm việc đầu tiên của năm mới 2024. Đây là mô hình Sở ATTP đầu tiên của cả nước.

4514_dsc05737.jpg
Một hoạt động của đoàn công tác Bộ NN&PTNT về đảm bảo chất lượng, an toàn và minh bạch nguồn gốc xuất xứ thực phẩm vừa diễn ra tại TP HCM. (Ảnh: Sở ATTP TP HCM)

Theo lịch làm việc, PGS.TS Phạm Khánh Phong Lan, Giám đốc Sở ATTP TP HCM sẽ chủ trì cuộc họp giao ban của Sở vào ngày mai (2/1), là ngày làm việc đầu tiên của Sở này đầu năm 2024 ngay sau khi chính thức có hiệu lực hoạt động (từ 1/1/2024).

Cuộc họp này theo dự kiến sẽ có đại diện Ban Giám đốc Sở, lãnh đạo các Phòng, lãnh đạo Trung tâm Kiểm nghiệm và Đội trưởng 10 Đội Quản lý ATTP trên địa bàn.

Sở ATTP TP HCM được thành lập nhờ TP HCM vận dụng thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 ngày 24/6/2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP HCM. Sau đó, HĐND TP HCM đã ban hành Nghị quyết số 77/NQ-HĐND ngày 19/9/2023 về thành lập mô hình Sở ATTP đầu tiên của cả nước.

Giao nhiệm vụ cho Sở ATTP TP HCM, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP đã yêu cầu, ngay khi có hiệu lực hoạt động từ 1/1/2024, lãnh đạo Sở ATTP TP cần nhanh chóng phối hợp các Sở, ngành liên quan để kiện toàn bộ máy tổ chức của Sở và triển khai ngay các công việc đảm bảo an ATTP, đặc biệt là đảm bảo an toàn thực phẩm cho Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 sắp tới.

Theo PGS.TS Phạm Khánh Phong Lan, khi Ban Quản lý ATTP được nâng cấp lên Sở ATTP TP, sẽ là cơ sở pháp lý vững vàng hơn trong công tác này. Trong đó, trước mắt Sở cam kết sẽ không để xảy ra khoảng trống trong kiểm tra ATTP. Đồng thời, đẩy mạnh liên kết, quản lý các sở - ngành, tỉnh/thành để bảo đảm thực phẩm sạch tại nguồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở An toàn Thực phẩm TP HCM bắt đầu tuần làm việc đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO