Sức khỏe

Số ca mắc bệnh chân tay miệng tăng

Thanh Giang 30/05/2024 18:40

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) thông tin, tuần qua số ca mắc bệnh tay chân miệng tại thành phố tiếp tục tăng.

Theo HCDC, trong tuần 21 năm 2024 (từ ngày 20/5 đến ngày 26/5) thành phố ghi nhận 581 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, tăng 26% so với trung bình 4 tuần trước đó.

tcm-2.jpg
Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM hướng dẫn phụ huynh theo dõi dấu hiệu nhận biết bệnh tay chân miệng.

Tổng số ca bệnh chân tay miệng tích luỹ từ đầu năm tới nay là 5.086 ca. Các quận huyện ghi nhận có số ca mắc tay chân miệng cao nhất trong tuần 21 gồm huyện Nhà Bè có 88 ca; huyện Bình Chánh 83 ca; Quận 8 là 80 ca và Quận 6 có 79 ca.

Đại diện Sở Y tế TPHCM cho biết, bệnh tay chân miệng có hai mùa dịch trong năm, bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 10. Hiện nay bệnh tay chân miệng đang bước vào mùa dịch trong năm.

Theo ngành y tế, bệnh tay chân miệng do nhóm virút đường ruột (Enterovirus) gây ra, lây truyền theo đường tiêu hóa, thường gặp ở trẻ nhỏ. Biểu hiện của bệnh có thể từ nhẹ như nổi bóng nước ở lòng bàn tay, bàn chân, loét miệng đến nặng như tổn thương não, tim và có thể tử vong.

Hiện chưa có vaccine phòng bệnh tay chân miệng tại Việt Nam. Theo đó, để phòng bệnh tay chân miệng, Sở Y tế khuyến cáo người dân và cộng đồng cần chủ động thực hiện theo phương châm 3 sạch: ăn (uống) sạch, ở sạch, bàn tay và chơi đồ chơi sạch...

Không cho trẻ tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh; khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đưa trẻ đi khám ngay tại cơ sở y tế gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số ca mắc bệnh chân tay miệng tăng