Sở GTVT: Công bố danh sách các hoạt động vận tải thí điểm

Lê Khánh 22/10/2021 21:06

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản báo cáo tổ chức vận tải của 5 lĩnh vực (đường bộ, đường thuỷ nội địa, hàng hải, đường sắt, hàng không) đảm bảo “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Văn bản do ông Đào Việt Long, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký mới chỉ đề xuất cho phép vận tải liên tỉnh xe tuyến cố định và xe buýt kế cận hoạt động từ 10 - 20% số chuyến theo lưu lượng đã được Sở GTVT công bố (số chuyến/tháng) và đảm bảo các yêu cầu theo hướng dẫn tạm thời ban hành kèm theo Quyết định số 1812 của Bộ GTVT.

Sở GTVT đề xuất cho phép vận tải liên tỉnh, xe tuyến cố định và xe buýt kế cận hoạt động từ 10 - 20% số chuyến.

Hoạt động thí điểm các đường bay nội địa chở khách tại Cảng hàng không Nội Bài, kể từ ngày 10/10 mỗi ngày có tối đa 4 chuyến (2 chuyến đi, 2 chuyến đến) khứ hồi giữa Hà Nội - TP HCM và Hà Nội - Đà Nẵng, còn lại vẫn là các chuyến bay công vụ vào chở hàng.

Thông tin từ Sở GTVT cho hay, tính đến nay các đường bay nội địa đã khai thác 10 chuyến đi, 10 chuyến đến chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh; 8 chuyến đi, 8 chuyến đến chặng Hà Nội - Đà Nẵng. Lượng khách trung bình chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh khoảng 200 - 220 lượt khách/chuyến; chặng Hà Nội - Đà Nẵng chỉ từ 72 - 85 lượt khách/chuyến. Đang tiếp tục thỏa thuận với các tỉnh, Bộ Giao thông để có kế hoạch khai thác như Cần Thơ, Điện Biên... với tần suất 1 chuyến khứ hồi trên ngày.

Theo đó, hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt được triển khai thí điểm từ ngày 13/10 theo quy định của Bộ GTVT, hiện có 2 tuyến đi và đến Hà Nội, gồm: Tuyến Hải Phòng - Hà Nội; Tuyến TP Hồ Chí Minh - Hà Nội. Theo số liệu của Sở Y tế thì sản lượng hành khách vận chuyển từ ngày 13/10/2021 đến 10h ngày 20/10/2021 là 350 hành khách.

Do vậy, vận tải bằng đường sắt, hàng không tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GTVT tại quyết định số 1782. Đường thủy nội địa hoạt động tối đa 50% số lượng phương tiện thủy đã được cấp phép hoạt động.

Bên cạnh đó, vận tải hành khách đường bộ, xe buýt được hoạt động với 50% biểu đồ đã được duyệt; Xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động với 50% số lượng phương tiện đã cấp phù hiệu còn hiệu lực, đảm bảo đầy đủ các điều kiện phòng chống dịch theo quy định và hướng dẫn của Bộ GTVT, Bộ Y tế.

Đối với hoạt động xe chở khách bằng xe mô tô, xe 2 bánh: Do loại hình vận tải này hoạt động không đảm bảo nguyên tắc 5K và khó truy vết khi có tình huống phát sinh liên quan đến F0, đề xuất tại thời điểm này chưa cho phép hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe mô tô, xe 2 bánh.

Đối với hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh thí điểm theo Quy định tạm thời của Bộ GTVT từ ngày 13/10, Sở GTVT đã có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La lấy ý kiến về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 với số chuyến bằng 5% số chuyến của các đơn vị hoạt động trên tuyến theo Biểu đồ đã được Sở GTVT công bố, thời gian thực hiện từ ngày 13/10 đến ngày 20/10.

Chiều nay (22/10), thông tin với báo chí, lãnh đạo các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình, Yên Nghĩa cho hay, Hà Nội cho phép xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại. Tuy nhiên, hiện nay số lượng xe khách hoạt động rất thưa thớt, chỉ có vài tuyến, rất nhiều nhà xe còn chưa lên hoạt động.

Cụ thể, tại BX Giáp Bát, hiện có tuyến Nam Định, Thái Bình, Lạng Sơn với hơn chục xe hoạt động/ ngày. BX Mỹ Đình có khoảng chục xe hoạt động trên các tuyến: Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn. BX Nước Ngầm mới có tuyến xe đi Hà Tĩnh; BX Yên Nghĩa mới các tuyến đi Thái Nguyên, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở GTVT: Công bố danh sách các hoạt động vận tải thí điểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO