Số lượng thuê bao di động phát triển mới giảm 35%

Thái Nhung 06/11/2023 20:38

Tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 11/2023 diễn ra chiều 6/11 của Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông đã chia sẻ về SIM rác và việc phát triển SIM ở các đại lý.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, mỗi tháng có khoảng 1,5 triệu SIM được các nhà mạng phát hành ra thị trường. Trong đó, khoảng 80% SIM được bán ra từ các đại lý, 20% còn lại được bán từ các kênh chuỗi như các hệ thống cửa hàng điện máy và qua kênh phân phối của chính các nhà mạng. Tuy nhiên tình trạng SIM rác đang gây nhiều hệ lụy cho xã hội.

Do đó, từ 10/9 nhà mạng yêu cầu đại lý dừng phát triển thuê bao di động. Các nhà mạng sẽ tập trung vào việc phát triển kênh phân phối của doanh nghiệp mình và những kênh chuỗi có uy tín.

Thông tin tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Phong Nhã cho biết, các nhà mạng đã rà soát và yêu cầu đại lý dừng phát triển thuê bao. Theo đó, số lượng thuê bao phát triển hàng tháng đã giảm 35% so với mức 1,5 triệu thuê bao/tháng trước đây. Tuy nhiên, qua công tác giám sát triển khai vẫn còn tình trạng người dân mua đc SIM từ các đại lý ủy quyền. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục kiểm tra, đánh giá, thực hiện nghiêm túc việc phát triển thuê bao mới.

Ông Nhã cho biết thêm, cũng từ ngày 10/10, một số các nhà mạng ảo tại Việt Nam đồng loạt thông báo tạm dừng đăng ký thông tin thuê bao trực tuyến. Theo quy định hiện hành thì việc đăng ký thuê bao trực tuyến (Nghị định 49) chưa có quy định cụ thể. Chính vì vậy việc nhà mạng không triển khai đăng ký thuê bao trực tuyến mới là phù hợp với quy định. Vấn đề này Bộ Thông tin và Truyền thông đang đề xuất các doanh nghiệp xây dựng phương án và bộ sẽ xây dựng chính sách để đưa vào văn bản pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số lượng thuê bao di động phát triển mới giảm 35%

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO