Sóc Trăng: MTTQ các cấp xây dựng nhiều mô hình hiệu quả thiết thực

T.H 08/10/2017 06:00

Trong những năm qua, MTTQ các cấp đã tập trung xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế - xã hội và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội với phương châm “Mặt trận và các đoàn thể tuyên truyền, chính quyền hỗ trợ, nhân dân thực hiện”. Tăng cường công tác tuyên truyền miệng thông qua 5.431 thành viên Ban Công tác Mặt trận và 1.093 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, nội dung tuyên truyền có chọn lọc, ngắn gọn, phù hợp với từng đối tượng.

Mô hình Tổ hợp tác nuôi bò sữa, bò thịt. Ảnh: mattran.soctrang.gov.vn

Qua đó, đã phát huy tích cực vai trò của người có uy tín và nhân dân trong việc nghiên cứu, xây dựng và lựa chọn các mô hình thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực, như: Mô hình bảo vệ môi trường, cột cờ kiểu mẫu, hàng rào cây xanh ở xã Ngọc Tố (Mỹ Xuyên); mô hình Tổ hợp tác nuôi bò sữa, bò thịt ở xã Liêu Tú (Trần Đề); mô hình Hợp tác xã trồng mãng cầu gai, Tổ hợp tác trồng nấm rơm ở xã Vĩnh Quới (TX. Ngã Năm)…

Qua phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ Mặt trận vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tại Hội nghị biểu dương 108 chủ tịch Uỷ ban MTTQ cấp xã và trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2014 - 2017 đã có 4 đại biểu được cử đi dự Hội nghị biểu dương chủ tịch Uỷ ban MTTQ cấp xã và trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2014 - 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: MTTQ các cấp xây dựng nhiều mô hình hiệu quả thiết thực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO