Sôi động Tuần lễ chuyển đổi số năm 2023 tại Đồng Nai

Mạnh Thìn 10/10/2023 20:38

Lần đầu tiên, tỉnh Đồng Nai tổ chức sự kiện “Tuần lễ chuyển đổi số” kéo dài 5 ngày, đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy trong chuyển đổi số của địa phương này.

Tối 10/10, tỉnh Đồng Nai đã khai mạc sự kiện Tuần lễ chuyển đổi số năm 2023. Dự khai mạc có Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh; đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin – Truyền thông tại phía Nam, cùng các sở, ban ngành địa phương trong tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai Quản Minh Cường phát biểu khai mạc. Ảnh: Mạnh Thìn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai Quản Minh Cường nhấn mạnh, năm nay, sự kiện Tuần lễ chuyển đổi số được tổ chức lần đầu tiên, thể hiện quyết tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển nền kinh tế số, xã hội số và công dân số trên địa bàn. Đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy trong chuyển đổi số của tỉnh Đồng Nai, đó là sự chuyển dịch từ ứng dụng số sang nền tảng dữ liệu số.

Mini app Đồng Nai Smart trên nền tảng mạng xã hội zalo đã được các đại biểu nhấn nút vận hành chính thức. Ảnh: Mạnh Thìn.

Cũng tại lễ khai mạc, mini app Đồng Nai Smart trên nền tảng mạng xã hội zalo đã được các đại biểu nhấn nút vận hành chính thức. Đây là một trong những mini app kết nối chính quyền số với người dân một cách nhanh nhất của tỉnh Đồng Nai nổi bật với các dịch vụ như: nộp hồ sơ dịch vụ công, tra cứu hồ sơ, phản ánh kiến nghị, tra cứu thủ tục, BusMap Đồng Nai, Cổng Hành chính công….

Lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng số của Công an Đồng Nai. Ảnh: Mạnh Thìn.

Tuần lễ chuyển đổi số năm 2023 diễn ra từ ngày 10-15/10 tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai với 100 gian hàng liên quan đến lĩnh vực chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Dự kiến sự kiện thu hút khoảng 5.000 người tham gia.

Khách tham quan checkin tại một gian hàng số. Ảnh: Mạnh Thìn.

Trong 5 ngày diễn ra sự kiện, Ban tổ chức cho biết sẽ có 9 hội thảo chuyên đề và 7 hoạt động bên lề như: Hội thảo “Thúc đẩy ứng dụng chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh”; Talk show câu chuyện khởi nghiệp công nghệ và chuyển đổi số; Chung kết Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng chuyển đổi số” (Dong Nai Solution 2023); Hội thi KOLs bán hàng OCOP Đồng Nai năm 2023… hứa hẹn sẽ giúp người dân, nhất là lực lượng thanh thiếu niên được tiếp cận những nội dung về chuyển đổi số hiện nay và tương lai, qua đó có những cách thức chọn lọc, ứng dụng phù hợp cho công việc, cuộc sống….

Sự kiện dự kiến thu hút 5.000 người tham gia. Ảnh: Mạnh Thìn.

Sự kiện Tuần lễ chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai năm 2023 không chỉ là dịp để trao đổi, đánh giá kết quả đạt được của chuyển đổi số trong thời gian qua; chia sẻ, giới thiệu các mô hình, giải pháp chuyển đổi số thành công, các cách tiếp cận, định hướng cho chuyển đổi số của tỉnh trong thời gian tới, mà thông qua đây, nhân dân trên địa bàn tỉnh được tìm hiểu, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, xem đây là điều kiện tiên quyết để chuyển đổi số diễn ra thành công.

Trình diễn robot cùng công nghệ AI tại lễ khai mạc. Ảnh: Mạnh Thìn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi động Tuần lễ chuyển đổi số năm 2023 tại Đồng Nai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO