Mặt trận

Sôi nổi các phong trào thi đua

Tuệ Phương 08/05/2024 14:15

Với sự chuẩn bị chu đáo, tỉnh Yên Bái đang gấp rút hoàn thành các bước để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

bai-chinh.jpg
Ủy ban MTTQ huyện Trạm Tấu hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo. Ảnh: T.Giang.

Với đặc thù là huyện vùng cao, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nhưng huyện Trạm Tấu đã tập trung nhân lực, vật lực chuẩn bị chu đáo các khâu cho Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp.

Ông Giàng A Chang - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Trạm Tấu cho biết, để chuẩn bị Đại hội MTTQ huyện Trạm Tấu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024-2029, Ủy ban MTTQ huyện đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Mặt trận cấp cơ sở. Đặc biệt, để tạo ra các phong trào thi đua sôi nổi và rộng khắp trong toàn huyện, MTTQ đã chủ động lựa chọn phần việc, công trình chào mừng Đại hội MTTQ ở từng xã, thị trấn, từ đó tiến tới Đại hội MTTQ huyện Trạm Tấu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Vì vậy, có nơi, bà con tập trung dọn dẹp vệ sinh môi trường, nơi xây dựng các công trình phần việc ý nghĩa như làm đường giao thông nông thôn, trồng hoa, trồng cây xanh tại các bản du lịch hay những công trình thắp sáng đường quê để mang ánh sáng lưới điện quốc gia về với bản làng.

“Thời gian qua, MTTQ cấp cơ sở đã thực hiện thành công Đại hội nhiệm kỳ 2024 – 2029, đưa ra những mục tiêu, giải pháp cụ thể phù hợp với đặc thù địa phương. Bên cạnh đó, các công trình, phần việc chào mừng Đại hội cũng được triển khai hiệu quả. Nhờ đó, bà con nhân dân bày tỏ sự phấn khởi và tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vì vậy, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu MTTQ huyện Trạm Tấu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 -2029 đã hoàn tất” - ông Chang thông tin.

Ông Đỗ Minh Huấn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Yên Bái cho biết, để chuẩn bị chu đáo Đại hội MTTQ các cấp, Ủy ban MTTQ thành phố đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, bảo đảm sự thống nhất, đồng thuận cao về tư tưởng và hành động. Thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong việc triển khai sâu rộng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước cũng như làm tốt hơn vai trò tập hợp, lắng nghe ý kiến nhân dân để phản ánh với cấp ủy, chính quyền các cấp.

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, nhiệm kỳ 2024 – 2029, Ủy ban MTTQ TP Yên Bái cũng đề ra 14 chỉ tiêu cụ thể, 4 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá với mục tiêu không ngừng củng cố, kiện toàn, phát huy vai trò nòng cốt chính trị của Mặt trận các cấp trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường đồng thuận xã hội, khơi dậy và phát huy sức mạnh của các tầng lớp nhân dân tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Đánh giá về công tác chuẩn bị Đại hội tại địa phương, ông Phùng Quang Huy - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái cho biết, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức phát động phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp. Từ đó, các địa phương đã đồng lòng xây dựng các công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, ý nghĩa ở các cấp để lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQ. Những công trình, phần việc ý nghĩa đó đã góp phần cổ vũ, động viên nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động và chủ trì; nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu về kinh tế, xã hội - quốc phòng, an ninh của tỉnh Yên Bái năm 2024.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái đã ban hành hướng dẫn cụ thể về công tác nhân sự cho MTTQ các cấp. Trong đó, yêu cầu cơ cấu, thành phần, số lượng phải đảm bảo đúng quy định, thành phần tham gia Ủy ban MTTQ các cấp phải đảm bảo tính kế thừa và phát triển. Quan tâm những người tiêu biểu, có uy tín, kỹ năng vận động quần chúng, đại diện cho các giai cấp, tầng lớp trong xã hội, các dân tộc, tôn giáo, lĩnh vực, ngành nghề... Tỷ lệ người tái cử không quá 60% số Ủy viên Ủy ban MTTQ, nhiệm kỳ 2019 - 2024; số lượng Ủy viên Ủy ban MTTQ cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh nhiệm kỳ 2024 - 2029 không nên thấp hơn so với nhiệm kỳ 2019 - 2024 và có thể mở rộng thành phần, số lượng tổ chức thành viên nhưng không vượt quá 10% so với nhiệm kỳ hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi nổi các phong trào thi đua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO