Sớm tạo diện mạo riêng cho điện ảnh Việt Nam

Gia Bách 14/07/2015 08:50

Hội Điện ảnh VN phải có vai trò làm khán giả hiểu điện ảnh một cách sâu sắc hơn. Bên cạnh đó, vấn đề tạo diện mạo riêng cho điện ảnh Việt cũng được đặt ra. Đặc biệt là ngôn ngữ điện ảnh Việt Nam nhất thiết phải thay đổi. Có những đề tài hay, nhưng cách kể chưa đương đại…

Cảnh trong phim “Long Thành cầm giả ca” - Cánh diều Vàng 2011.

Đại hội toàn quốc Hội Điện ảnh VN nhiệm kỳ VIII (2015 – 2020) đang diễn ra tại Hà Nội (13, 14/7) với trên 500 đại biểu đại diện cho hàng ngàn hội viên tham dự. Ngày 13/7, sau khi thông qua quy chế ứng cử - đề cử, quy chế bầu cử BCH Trung ương Hội Điện ảnh VN nhiệm kỳ VIII, Đoàn Chủ tịch đã đề xuất số lượng ủy viên BCH nhiệm kỳ VIII, số lượng nhân sự đề cử để bầu vào BCH nhiệm kỳ VIII. Danh sách đề cử do BCH nhiệm kỳ VII giới thiệu gồm 20 người có chỉ số tín nhiệm cao nhất từ vòng đại hội cơ sở đã được Đại hội biểu quyết thông qua.

Đánh giá về vai trò của Hội Điện ảnh VN trong nhiệm kỳ qua, đạo diễn, NSƯT Nguyễn Hữu Phần nhận xét: Hiện hoạt động của Hội quá trầm lắng, như là nơi sinh hoạt của các cụ về hưu. Hội cần hoạt động sôi động hơn, để thực sự trở thành môi trường để hội viên có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, giao lưu nghề nghiệp bổ ích.

Chỉ ra những hạn chế của điện ảnh VN trong những năm qua, nhiều đại biểu cho rằng, điện ảnh VN đang có bước chuyển mình mạnh mẽ, mở cửa cho một thị trường điện ảnh hoạt động tự do, nhưng ít có hoạt động định hướng thẩm mỹ người xem, và thiếu cầu nối giữa điện ảnh và khán giả.

Do vậy, Hội Điện ảnh VN phải có vai trò làm khán giả hiểu điện ảnh một cách sâu sắc hơn. Bên cạnh đó, vấn đề tạo diện mạo riêng cho điện ảnh Việt cũng được đặt ra. Đặc biệt là ngôn ngữ điện ảnh Việt Nam nhất thiết phải thay đổi. Có những đề tài hay, nhưng cách kể chưa đương đại…

Hôm nay, ngày 14/7, Hội Điện ảnh VN sẽ ra mắt BCH mới nhiệm kỳ VIII.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sớm tạo diện mạo riêng cho điện ảnh Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO