Sớm triển khai truyền hình trực tuyến đến cấp huyện

Vũ Mạnh - Quang Vinh 22/12/2020 10:33

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh An Giang đề nghị "Trung ương sớm triển khai hình thức hội nghị trực tuyến đến cấp huyện để khi triển khai các chương trình hướng dẫn của Trung ương thuận lợi cho cơ sở".

Quang cảnh Hội nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ ba, khóa IX theo hình thức trực tuyến. Ảnh: Quang Vinh.

Bày tỏ đồng tình về đánh giá kết quả hoạt động công tác Mặt trận năm 2020 và chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2021, ông Nguyễn Tiếc Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh An Giang cho rằng năm qua là thời điểm hết sức khó khăn khi chúng ta “căng tay” phòng chống dịch Covid-19 nhưng dưới sự lãnh đạo điều hành linh hoạt, kịp thời của UBTƯ MTTQ Việt Nam đã triển khai các chương trình, hướng dẫn kịp thời đến cơ sở với những kết quả hết sức tích cực.

Thông tin về kết quả công tác Mặt trận trong năm qua, ông Nguyễn Tiếc Hùng cho biết, để huy động nhân dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đã phát động toàn dân tham gia ủng hộ và đã tiếp nhận 13 tỷ đồng. Đến thời điểm này cấp tỉnh đã tiếp nhận trên 18 tỷ đồng, các huyện thành thị đã tiếp nhận 23 tỷ đồng để hỗ trợ mua vật tư y tế, hỗ trợ các đối tượng nơi tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Tiếc Hùng cũng cho biết, thời gian qua trước những thiệt hại do bão lũ gây ra tại các tỉnh miền Trung, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đã vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân, các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo hỗ trợ 6 tỉnh miền Trung trên 10 tỷ đồng.

Đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đã phát động đợt thi đua đặc biệt trong cán bộ, đảng viên, các tổ chức xây dựng các công trình, chương trình chào mừng những ngày lễ lớn. Qua phát động, toàn tỉnh đã xây dựng được hơn 2.000 căn nhà Đại đoàn kết và sửa chữa hơn 1.000 căn nhà cho người dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang khẳng định, những kết quả này là sự quan tâm của cấp ủy chính quyền, sự vào cuộc tích cực của MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên và sự ủng hộ của nhân dân để chia sẻ cho người dân trên địa bàn và giúp đỡ người dân ngoài tỉnh vượt qua khó khăn. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đã tham mưu cho cấp ủy thực hiện đảm bảo minh bạch, công khai đúng đối tượng. Chính việc làm này đã đem lại lòng tin của nhân dân.

Theo ông Nguyễn Tiếc Hùng, hiện nay Trung ương đã triển khai hình thức hội nghị trực tuyến đạt hiệu quả nhưng ở cơ sở, nhất là cấp huyện chưa được triển khai và hiện đang dùng chung đường truyền trực tuyến với UBND cấp huyện nhưng chưa phải là của Viettel nên rất khó kết nối với hệ thống trực tuyến của Mặt trận để triển khai đến cấp huyện.

“Đề nghị Trung ương sớm triển khai hình thức hội nghị trực tuyến đến cấp huyện để khi triển khai các chương trình hướng dẫn của Trung ương thuận lợi cho cơ sở”, ông Hùng đề xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sớm triển khai truyền hình trực tuyến đến cấp huyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO