Sơn La: Lần đầu phát hiện 2 đối tượng dùng kích điện bắt giun

PVTT 06/09/2023 11:24

Lực lượng chức năng xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La vừa phối hợp với người dân bắt quả tang 2 đối tượng sử dụng kích điện kích giun đất tại 1 cánh đồng trên địa bàn.

Sáng 6/9, thông tin từ ông Vàng A Thào, Chủ tịch UBND xã Tân Lập (huyện Mộc Châu) cho biết, tối ngày 4/9, người dân ở Tiểu khu 34 đã phối hợp với Công an viên và Ban quản lý tiểu khu 34 phát hiện, bắt quả tang 2 đối tượng sử dụng kích điện khai thác giun đất trên địa bàn.

Cụ thể, 2 đối tượng là Giàng A Súa (SN 1972) và Giàng A Páo (SN 1997), cả hai đều trú tại bản Suối Khoang, xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Theo biên bản vụ việc lập hồi 21h ngày 4/9, Ban quản lý tiểu khu 34 nhận được thông tin của người dân về việc có một số đối tượng kích giun tại cánh đồng của tiểu khu 34. Sau khi nhận được tin báo, tổ an ninh và người dân đã có mặt tại cánh đồng tiểu khu 34, phát hiện các đối tượng đang có hành vi dùng kích điện để bắt giun. Trong quá trình truy bắt, tổ an ninh và người dân bắt được 2 đối tượng trên.

Hai đối tượng Giàng A Súa và Giàng A Páo tại hội trường Tiểu khu 34.

Theo ông Nguyễn Văn Cường, Công an viên tiểu khu 34 (xã Tân Lập, huyện Mộc Châu) thông tin, nhóm đối tượng đi kích giun có 4 người, khi bị phát hiện thì các đối tượng bỏ trốn. Người dân đã phối hợp với Ban quản lý tiểu khu 34 bắt được 2 đối tượng Giàng A Súa và Giàng A Páo đưa về hội trường tiểu khu, đồng thời, gọi Công an xã lên làm việc. Tang vật thu giữ được gồm 1 bộ dụng cụ kích giun và 2 xe máy.

Tại hội trường Tiểu khu 34, hai đối tượng đã thừa nhận hành vi dùng kích điện bắt giun của mình. Công an xã cũng đã lập biên bản, tạm giữ bộ dụng cụ kích giun thu được từ các đối tượng, đồng thời, thả người và phương tiện do chưa có chế tài xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sơn La: Lần đầu phát hiện 2 đối tượng dùng kích điện bắt giun

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO