Sơn Tịnh trao, truy tặng danh hiệu ‘Bà mẹ Việt Nam anh hùng’

Kim Cúc - Như Đồng 31/10/2016 10:52

Sáng ngày 31/10, UBND huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) tổ chức lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng".

Sơn Tịnh trao, truy tặng danh hiệu ‘Bà mẹ Việt Nam anh hùng’

Trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Triên.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh huyện đã trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Triên, sinh năm 1921 ở xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh có chồng và 2 người con hy sinh trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước.

Đồng thời, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho 59 thân nhân các gia đình trên địa bàn huyện.

Qua đó, đã thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc và lòng biết ơn đối với những đóng góp của mẹ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc.

Những năm qua công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn huyện Sơn Tịnh được quan tâm, đặc biệt, huyện đã làm tốt công tác rà soát lập hồ sơ đề nghị nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu bà mẹ VNAH.

Đến nay, qua nhiều lần đề nghị đã có 818 Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng". Hiện nay còn sống 65 Mẹ và các Mẹ đã được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng đến cuối đời.

Trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân ở huyện tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân các Mẹ; tổ chức các hoạt động phụng dưỡng, chăm sóc các Mẹ còn sống, để các Mẹ luôn sống vui, sống khỏe và trường thọ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sơn Tịnh trao, truy tặng danh hiệu ‘Bà mẹ Việt Nam anh hùng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO