Sự cần thiết của tham vấn học đường

T.Hà 24/04/2018 00:12

Chia sẻ tại Hội thảo quốc tế “Đào tạo chuyên gia tham vấn học đường trong bối cảnh 4.0” do ĐH Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội, tổ chức ngày 23/4, TS Amie Pollack (ĐH Vanderbilt, Mỹ) cho rằng, môi trường tham vấn học đường tốt có thể giúp các em phòng ngừa căng thẳng, có kỹ năng làm chủ cảm xúc và giao tiếp tốt.

Theo TS Amie Pollack, trong xã hội toàn cầu hóa, mọi người có thể kết nối, phụ thuộc nhau, mang lại nhiều điều tốt nhưng cũng dễ gây stress. Trong đó, tác động của công nghệ không hề nhỏ. Học sinh bây giờ dành quá nhiều thời gian sử dụng điện thoại, máy tính. Thậm chí, có em sử dụng thiết bị điện tử hơn 10 tiếng mỗi ngày. Điều này có thể dẫn đến việc trẻ thay đổi hoóc môn, gây trầm cảm.

Ngoài ra, TS Amie Pollack cũng cho rằng học sinh ngày nay thường sử dụng việc trò chuyện trên mạng như phương thức kiểm soát cảm xúc. Không ít em dùng thiết bị công nghệ để làm giảm nỗi buồn. Nó có thể có ích trong thời điểm hiện tại nhưng gây hậu quả cho tương lai bởi các em chưa học được cách lành mạnh để đương đầu khó khăn của hiện tại. Ngoài ra, em nào dùng điện thoại càng nhiều thì ngủ càng ít, ảnh hưởng sự phát triển não.

Bà Amie Pollack chỉ ra rằng với tất cả thay đổi trong cuộc sống hiện đại, bố mẹ cảm thấy quá tải và con cái lại thêm căng thẳng. Vì vậy, trẻ cần sự hỗ trợ tốt từ nhiều phía như gia đình, giáo viên tham vấn trường học, chuyên gia tâm lý học đường, chuyên gia học tập. Trong đó, môi trường tham vấn học đường tốt có thể giúp các em phòng ngừa căng thẳng, bởi một học sinh thành công bao giờ cũng có kỹ năng làm chủ cảm xúc và giao tiếp tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự cần thiết của tham vấn học đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO