Sự cố tràn dầu tại Thanh Hóa: Phải mất cả năm mới xử lý xong ô nhiễm

Anh Tuấn 24/12/2018 08:00

Liên quan đến sự cố rò rỉ hơn 4.000 lít dầu Diedel của Công ty xăng dầu Quân đội (Cty XDQĐ) đóng tại cảng Lễ Môn, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa ra môi trường (Đại Đoàn Kết đã phản ánh), chiều 23/12, ông Nguyễn Minh Châu - Phó Giám đốc Sở TNMT Thanh Hóa cho biết: Chi nhánh XDQĐ khu vực Bắc Trung Bộ là đơn vị chủ quản của trạm xăng dầu 361 để xảy ra sự cố tràn dầu đã ký hợp đồng với Cty CP SOS môi trường để xử lý sự cố môi trường.

Trong quá trình đơn vị trên xử lý sự cố, Ban Chỉ đạo ứng phó sự cố tràn dầu tỉnh Thanh Hóa sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát việc xử lý đảm bảo theo đúng quy trình, quy định. Về việc này, ông Lê Ngọc Tú- Phó Giám đốc Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường SOS - Chi nhánh Thanh Hóa khẳng định: “Sẽ phải mất ít nhất 1 tuần mới có thể xử lý cơ bản dầu tràn ra cống thoát nước và đồng ruộng. Bước đầu chúng tôi sẽ hút hết toàn bộ dầu, váng dầu còn tồn đọng dưới cống thoát nước và khu vực đồng ruộng rộng khoảng 5ha để tránh cháy nổ xảy ra, sau đó sẽ dùng chất vi sinh để xử lý những vùng bị nhiễm dầu”- ông Tú nói.

Song cũng theo ông Tú, đây chỉ là biện pháp xử lý cơ bản theo quy trình, phần ruộng và những nơi nhiễm dầu sau khi được xử lý phải trải qua quá trình thau rửa bởi mưa và có thể mất hàng năm trời môi trường mới có thể được khôi phục như ban đầu. Bên cạnh đó, do lượng dầu đã ngấm xuống đất, loang trên bề mặt rất rộng và chưa tính toán được khối lượng dầu còn trong các cống ngầm là bao nhiêu nên sẽ rất khó khăn trong việc xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự cố tràn dầu tại Thanh Hóa: Phải mất cả năm mới xử lý xong ô nhiễm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO