Sự cố y khoa tại Hoà Bình: Đình chỉ Giám đốc Bệnh viện

Đức Trân 08/06/2017 10:21

Sáng nay, 8/6, Sở Y tế Hòa Bình đã ra quyết định đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ liên quan đến sự cố chạy thận khiến 8 người tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29/5 vừa qua, trong đó có ông Trương Quý Dương, Giám đốc bệnh viện.

3 cán bộ bác bị đình chỉ công tác gồm: ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện; ông Trần Văn Sơn, cán bộ Phòng Vật tư của bệnh viện và bà Đỗ Thị Điệp, cán bộ Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Cũng trong sáng nay, Sở Y tế Hòa Bình đã tổ chức họp Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân vụ tai biến trong thảm họa chạy thận khiến 8 người tử vong vừa qua. Ngay sau khi có kết luận, Hội đồng chuyên môn sẽ công bố nguyên nhân vụ việc.

Sáng 7/6, Đoàn công tác của Tổng cục Cảnh sát, Viện Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) và lực lượng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành thực nghiệm hiện trường, quy trình lọc máu đối với các máy chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, thu thập các mẫu nước, dịch truyền được sử dụng trong quá trình lọc máu, chạy thận cho 18 bệnh nhân ngày 29.5 làm 8 người tử vong nhằm tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, sáng 29/5, tại Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, trong lúc chạy thận chu kỳ 40 phút cho 18 bệnh nhân suy thận đã xuất hiện hiện tượng sốc phản vệ.

Ngay lập tức, bệnh viện đã cho ngừng chạy thận, chuyển sang Khoa Hồi sức Cấp cứu để xử trí, tuy nhiên đến nay đã có 8 bệnh nhân tử vong sau sự cố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự cố y khoa tại Hoà Bình: Đình chỉ Giám đốc Bệnh viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO